Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm nghệ nhân tranh thêu tham dự lễ hội 'Sắc hoa- nơi gặp gỡ của những giấc mơ'

Theo TTXVN
Chia sẻ

Trước thềm Festival Huế 2018 và trong những ngày diễn ra sự kiện hai năm mới có một lần này của vùng đất cố đô, bên dòng Hương Giang, XQ Việt Nam tổ chức lễ hội hưởng ứng "Sắc hoa- nơi gặp gỡ của những giấc mơ".

Lễ hội diễn ra trên một không gian rộng mở theo nghệ thuật sắp đặt mang đặc trưng của XQ, giới thiệu về nghề thêu tranh tay truyền thống, về cuộc đời của những người thợ thêu. Điểm nhấn là không gian trưng bày các tác phẩm tranh thêu thuật độc đáo, kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật thêu và nghệ thuật hội họa qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo tài hoa của các họa sĩ, nghệ nhân.

Đoàn rước của các nghệ nhân thêu tiến vào không gian lễ hội “Sắc hoa- nơi gặp gỡ của những giấc mơ”.

Tranh thêu tay nghệ thuật của XQ rất phong phú và gần gũi với đời sống khi thể hiện đa dạng đề tài, từ tranh phong cảnh, chân dung, phong cảnh quê hương đến những bức tranh sinh hoạt, lao động trong của nhân dân các vùng, miền đất nước. Chiêm ngưỡng tranh thêu tại không gian lễ hội, khách tham quan còn có những trải nghiệm thú vị, tìm hiểu và khám phá về quy trình thực hiện một bức tranh thêu.

Không gian nghệ thuật sắp đặt và sân khấu của lễ hội.

Các sự kiện trong chương trình lễ hội “Sắc hoa- nơi gặp gỡ của những giấc mơ” diễn ra tại không gian ngoài trời với nghi lễ mở đầu “Rước phấn về cho hoa” và “Rước nước sông Hương - Thác Bạc”. Đoàn nghệ sĩ, nghệ nhân đã thành kính thực hiện nghi lễ xin nước và dâng mẫu thêu cầu phúc từ dòng sông mẹ của vùng đất cố đô để rước về bàn thờ Quốc Tổ Tiên Mẫu Âu Cơ.

Lễ rước nước sông Hương cầu phúc của các nghệ nhân tranh thêu XQ.

Ngay sau đó là màn trình diễn trống hào hùng và huyền ảo của nghệ sĩ Bảo Cường, tái hiện và khơi dậy niềm tự hào về lịch sử đầy thăng trầm và truyền thống văn hóa dân tộc. Nối tiếp chương trình, các họa sĩ, nghệ nhân tranh thêu đã lần lượt thể hiện các tiết mục ca múa nhạc truyền thống cùng các khúc trữ tình do nhóm nhạc “Dế khóc trăng” biểu diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo TTXVN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất