Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn phượt thủ đổ xô lên Ba Vì ngắm hoa dã quỳ

Vương Phi
Chia sẻ

Nhân ngày cuối tuần, vì muốn tận hưởng không khí lạnh sớm giống như dịp giữa đông và tận mắt chiêm ngưỡng những đóa hoa dã quỳ vàng rực, nhiều phượt thủ rủ nhau đổ về Ba Vì (Hà Nội). 

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ, trời chuyển rét, vùng núi có nơi chỉ còn 12-13 độ C. Nhân dịp cuối tuần, vì muốn tận hưởng không khí lạnh sớm giống như dịp giữa đông và tận mắt chiêm ngưỡng những đóa hoa dã quỳ vàng rực, nhiều phượt thủ đã rủ nhau về Ba Vì.

Nằm cách Hà Nội 60km về phía Tây Bắc, Ba Vì được đánh giá là điểm du lịch gần, hấp dẫn. Nếu tới đây, du khách chỉ cần bỏ ra 1-2h chạy xe máy hoặc ô tô. Ba Vì có khí hậu gần giống Tam Đảo, nhiều cảnh sắc thơ mộng và đặc sản núi rừng. Vì thế, xét trong nhiều danh sách du lịch quanh Hà Nội thì nơi đây là một địa điểm đáng chú ý.

Ảnh chụp tại Ba Vì. Nguồn: Hóng.

Có lẽ cũng vì những lý do đó mà cả ngàn người đã cùng lúc tụ họp về đây khiến giao thông tắc nghẽn. Theo những bức ảnh đang được dân mạng lan truyền chóng mặt thì hôm nay, hàng nghìn phượt thủ khăn áo kín mít, phóng xe máy lên kín lối đi về Ba Vì.

Anh Mạnh (một người có mặt tại Ba Vì cho biết): “Mình không nghĩ hôm nay sẽ gặp phải cảnh ách tắc như thế này, đông đúc quá“.

Trong khi đó, Bạn Nhung (một người mới đi Ba Vì về) tâm sự: “Mình ở đó hôm qua, nay về sớm đã thấy đông bạn kéo đến và thực sự cũng rất sốc khi thấy bạn bè chia sẻ nhiều bức ảnh về cảnh Ba Vì quá đông tắc như thế.

Theo Nhung, hiện tại, thời tiết Ba Vì rất đẹp, mây mù nhiều nhưng hoa dã quỳ thì vẫn chỉ lác đác. “Bọn mình chỉ yếu đi thăm thú những chỗ khác còn nếu ai phượt lên đây để ngắm hoa thì chắc sẽ thất vọng“.

Vừa từ Ba Vì về Hà Nội, đông khủng khiếp, hoa không thấy chỉ thấy người là người, sợ quá đi mất“, một dân mạng bình luận dưới những bức ảnh đông đúc được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Dưới đây là một số hình ảnh Ba Vì hôm nay được dân mạng chia sẻ liên tục trên các hội/ nhóm chuyên về Phượt:

Hàng nghìn người chen nhau đổ về Ba Vì ngày cuối tuần.

Giao thông bị tắc nghẽn.

Những gương mặt mệt mỏi vì tắc đường.

Ai có ý định lên Ba Vì, có lẽ sẽ phải suy nghĩ…

Bởi vì đâu đâu cũng là cảnh ùn tắc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất