Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn người đổ ra đường mừng Việt Nam chiến thắng nhưng nhóm CĐV này vẫn ở lại âm thầm nhặt rác khiến dân mạng ngưỡng mộ

Vương Phi
Chia sẻ

Chiến thắng trước đối thủ Syria đã khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc. Trận đấu kết thúc, dòng người ùn ùn đổ ra đường đi bão nhưng trong cơn phân khích, vui sướng ấy, vẫn có những CĐV, vì yêu môi trường sẵn sàng nán lại, dọn rác ở khán đài.

Có một hình ảnh xấu vẫn thường xuất hiện sau mỗi lần tụ tập đông người như xem bóng đá, bắn pháo hoa…. đó là rác thải ngập ngụa khắp mọi nơi. Chỉ sau 15 phút bắn pháo hoa, khi người dân rời đi, hối hả trở về nhà, các cô lao công phải nỗ lực gấp 5, gấp 10 ngày thường mới dọn sạch núi rác được vứt bừa bộn, không phân biệt lòng đường, ao hồ hay vỉa hè hoặc bồn hoa, cây cảnh.

Clip cổ động viên Đất Cảng nán lại để dọn rác.

Cảnh tượng này cũng thường xuyên lặp lại sau các trận đấu bóng đá ở những tụ điểm lớn. Cụ thể, mới đây, sau trận đấu Việt Nam gặp Syria, SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng) ngập ngụa rác thải từ trên khán đài đến vị trí sân cỏ.

Vậy nhưng vừa kết thúc trận đấu, biển người hâm mộ vội vàng tìm cách rút khỏi sân vận động và kéo ra đường đi bão, mừng chiến thắng. Không mấy ai nhớ đến những loại rác thải mà mình đã tiện tay xả xuống lòng SVĐ.

Ảnh cứt từ clip.

Trong lúc hàng người hối hả rời đi, mải mê hò hét cỗ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo thì vẫn còn một nhóm CĐV sẵn sàng nán lại để… dọn rác. Họ âm thầm làm sạch khắp SVĐ và trả lại cho nó vẻ sạch sẽ như chưa từng bị hàng nghìn CĐV kéo đến và thi nhau xả rác vô tội vạ.

Những hình ảnh đẹp này đã được quay video lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay sau đó, nó đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số ý kiến đều đồng tình với cách hành xử văn minh của nhóm CĐV Đất Cảng.

Ngưỡng mộ các bạn, giờ phút đó vẫn còn nén lòng ngồi nhặt rác được chứng tỏ ý thức bảo vệ môi trường các bạn thật tuyệt vời, tự dưng làm mình xấu hổ quá”, bạn H.M bày tỏ.

“Mong rằng lần sau đi xem bóng đá các CĐV tự ý thức việc vứt rác, đừng ném lung tung nhé. Thấy các cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng, sẵn sàng đi bão rồi mà còn phải nán lại dọn rác thấy thương các bạn“, bạn H.H viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất