Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn bó hoa tươi bị vứt bỏ ngay tại chợ vì giá rẻ mạt, người dân ra nhặt mang về cắm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau Tết, hoa tuột giá không phanh xuống còn 10-20 nghìn/bó, thậm chí rẻ kịch sàn từ 5-10 nghìn khiến nhiều tiểu thương xót xa đành vứt bỏ cả nghìn bó hoa ngay ven đường. Nhiều người dân thấy vậy tiếc nuối ra nhặt mang về cắm.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều vựa hoa lay ơn đồng loạt bung nở, khiến cho giá rớt thê thảm chỉ bằng 1/10 so với thời điểm trước Tết. Tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), hàng nghìn bó lay ơn xòe nở đỏ rực còn cả củ, được chất thành đống, đổ bỏ ven đường.

Theo một số người dân, một bó lay ơn (khoảng 10 bông) thời điểm trong Tết, có giá từ 120-200 nghìn đồng thì nay chỉ còn 15-20 nghìn đồng/bó, thậm chí những bó hoa đã nở mức giá rẻ kịch sàn từ 5-10 nghìn đồng.

Giá rẻ nhưng sức tiêu thụ chậm khiến lượng hoa tồn đọng vẫn còn khá nhiều. Trong tối qua và sáng ngày 22/2, nhiều thương lái đã quyết định đổ bỏ hoa thay vì mất công ngồi bán hàng.

Nhìn những hình ảnh này khiến ai cũng xót xa. Theo người dân, để có hoa mang đi bán người dân phải chăm sóc trong suốt thời gian vài tháng trời. Thế nhưng thời điểm trong Tết hoa nở ít nên đành phải để qua Tết nhưng do thời tiết ấm nên hoa nở rất nhanh, không bán được nên đành vứt bỏ.

Theo các thương lái bán hoa tại đây, chưa năm nào hoa lại rẻ và rộ nhiều như năm nay. Chính vì thế sức tiêu thụ sau Tết giảm hẳn trong khi hoa lại rất nhiều.

Thấy hoa bị đổ bỏ chất thành đống, nhiều người dân đi đường xót của, đội mưa xuống nhặt hoa về cắm.

Ai nấy đều nhặt nhạnh những bông còn tươi, mới bắt đầu nở mang về cắm thay vì vứt bỏ rất uổng phí.

Nhiều cành hoa vứt ngay lối đi lại khiến bị giập nát.

Hay thậm chí vứt bỏ ngay xe chở rác. Không chỉ có hoa lay ơn rớt giá, mà ngay cả hoa ly, năm nay cũng rớt thê thảm. Trung bình một bó ly gồm 10 cành chỉ có giá từ 50-80 nghìn đồng, rẻ bằng 1/10 so với thời điểm trước Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất