Sắc màu Cuộc Sống

Hàng ngàn người đổ về xóm đạo lớn nhất Sài Gòn đón Giáng sinh sớm vào cuối tuần, đường phố kẹt cứng

Phương Phạm
Chia sẻ

Tối 22/12, nhân dịp ngày cuối tuần, hàng ngàn người hào hứng tìm đến xóm đạo lớn nhất Sài Gòn để đón không khí Giáng sinh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những hang đá khổng lồ.

Dù chỉ mới 7 giờ tối, con đường Phạm Thế Hiển (phường 6, quận 8, TP.HCM) đã đông người tham quan. Tại các trụ đường đang thi công nhanh chóng rơi vào tình trạng kẹt cứng, người dân phải nhích từng bước một qua đường.

Tuy nhiên, phần đông những người lưu thông qua đây đều không quá khó chịu vì sự ùn tắc này. Chú Văn Quang (58 tuổi, Quận cho biết: “Dù kẹt xe nhưng tôi vẫn không thấy bực chút nào. Kệ, đi chậm lại chút coi như vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp chỗ này cho có không khí Noel”.

Theo đó, dọc con đường, các hộ dân đều đã trang trí đèn hoa đẹp mắt, xây dựng nhiều hang động đá “khồng lồ” được mô phỏng giống thật, để biểu trưng nơi Chúa ra đời. Ánh đèn màu lung linh khắp lối đi là những điểm nhấn khiến người tham quan vô cùng thích thú.

Những hang đá tuyệt đẹp được dựng cao trên 3 mét.

Vời đủ hình thù, màu sắc, cây cối đẹp đẽ trang trí xung quanh đã thu hút nhiều khách tham quan.

Từ 7h tối, con đường đã kẹt cứng vì dòng người đổ về.

Lượng khách càng đông đúc hơn về khuya, vì đây là dịp cuối tuần.

Nhiều em bé bơ phờ vì mệt mỏi giữa dòng người.

Không chỉ là một nơi lý tưởng để các bạn trẻ chụp hình “sống ảo”, đây cũng là địa điểm lãng mạn để các cặp đôi hẹn hò, bạn bè tụ tập… Đặc biệt, các gia đình cũng đưa con đến đây như một nơi vui chơi cuối tuần đầy ý nghĩa.

Chị Như Lan (36 tuổi, quận 1) chia sẻ: “Mấy đứa nhỏ ở nhà thích lắm nên năm nào chị cũng đưa qua đây cho có không khí Noel. Chị không nghĩ hôm nay đông đến kẹt xe như vậy, nhưng mà thôi có sao đâu, đẹp vậy mà phải đi chứ”.

Các cặp đôi thích thú ghi lại kỷ niệm Giáng sinh này.

Cha mẹ cũng đưa con đến vui chơi.

Mọi người chen chúc chụp ảnh trước những hang đá.

Bên cạnh cách bày trí bắt mắt, mùa Giáng sinh năm nay, xóm đạo Phạm Thế Hiển khiến nhiều người trầm trồ thích thú bởi “cơn mưa tuyết” có 1-0-2 giữa nhiệt độ lên tới 30 độ của Sài Gòn. Được biết, đây là ý tưởng của một hộ gia đình trong xóm, mô phỏng tuyết rơi bằng cách dùng một máy phun bọt xà phòng phun từ trên cao xuống.

Những ngày này, lượng khách tham quan đổ về xóm đạo này khá đông cũng dẫn tới xuất hiện nhiều hiện tượng tiêu cực như móc túi, cướp giật hơn.

Một cặp đôi ghi lại khoảnh khắc của nhau cạnh hang đá.

Cô bé tạo dáng trước hàng cây giả.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hang đá.

Được biết, công trình này đều được người dân trong xóm đạo xây nên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất