Sắc màu Cuộc Sống

Hàng loạt giang hồ cộm cán 'chạy' bệnh án tâm thần để trốn tội

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có 78 hồ sơ bệnh án tâm thần được làm giả. Trong số này có 41 hồ sơ mang tên các đối tượng giang hồ.

Thời gian qua, Công an Hà Nội nhận thấy xuất hiện hiện tượng một số đối tượng sau khi thực hiện hành vi phạm tội đã trình cho cơ quan điều tra bệnh án tâm thần do một số bệnh viện tâm thần trên địa bàn Hà Nội cấp, nhằm trốn tránh bị xử lý hình sự.

Việc này đã gây khó khăn cho cơ quan công an trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án các vụ án.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành làm rõ thực trạng này.

Ảnh minh họa.

Ngày 9/8, trao đổi với báo Gia đình.net, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ 2 đối tượng là cán bộ, nhân viên một bệnh viện tâm thần tại Hà Nội do liên quan đến việc làm giả bệnh án tâm thần cho 1 đối tượng.

Theo Zing.vn thông tin, khoảng 2 tháng trước, Lê Thanh Tùng (SN SN 1986, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đối tượng cộm cán cầm đầu băng nhóm gây ra vụ án cố ý gây thương tích, cũng xuất trình bệnh án tâm thần.

Sau khi xác minh, cơ quan điều tra làm rõ bệnh án này là giả. Tùng đã bỏ ra 85 triệu đồng để có được hồ sơ bệnh án tâm thần phân liệt thể hoang tưởng.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có 78 hồ sơ bệnh án tâm thần được làm giả. Trong số này có 41 hồ sơ mang tên các đối tượng giang hồ.

Theo đánh giá của Công an Hà Nội, việc làm trên không chỉ vi phạm đạo đức nghề nghiệp mà còn góp phần bao che, tiếp tay, tạo điều kiện cho các đối tượng hoạt động tội phạm lộng hành, công khai mà vẫn tránh được sự trừng phạt của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất