Sắc màu Cuộc Sống

Hàng chục trẻ em Việt Nam bị xâm hại ở 'Rừng' Calais

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Tổ chức quốc gia phòng chống nạn tàn bạo với trẻ em (NSPCC) của Anh vừa cảnh báo có hàng chục trẻ em Việt Nam bị đưa bất hợp pháp từ Pháp vào Anh để làm việc trong các điểm trồng cần sa.

Khu lán trại tạm bợ của người nhập cư bất hợp pháp tại "Rừng" ở Calais (Pháp)

Khu lán trại tạm bợ của người nhập cư bất hợp pháp tại “Rừng” ở Calais (Pháp)

Theo tờ Daily Mail ngày 1-9, các thành viên của tổ chức NSPCC vừa gióng hồi chuông báo động về việc có hàng chục trẻ em Việt Nam di cư bất hợp pháp tụ tập ở khu “Rừng” (nơi tập trung người di cư bất hợp pháp tìm đường sang Anh) ở Calais để được đưa sang Anh làm việc trong các điểm trồng cần sa.

NSPCC cũng nêu rõ là số trẻ em Việt Nam thuộc trong số hàng trăm trẻ em các quốc tịch bị các đường dây buôn người đưa từ nhiều quốc gia khác nhau đến tụ tập tại điểm tập trung bất hợp pháp ở Calais (Pháp) để từ đây tìm cách xuyên đường hầm qua eo biển Manche vào Anh.

Đáng nói là các em này, có những em mới 9 tuổi, thực sự là nạn nhân của những kẻ mất nhân tính bởi các em thường xuyên bị hành hạ thể xác và bị lạm dụng tình dục.

Trung tâm Tư vấn về Buôn bán trẻ em (CCAT) trực thuộc tổ chức NSPCC cho rằng các trẻ em di cư người Việt đặc biệt phổ biến trong khu “Rừng” ở Calais. Nếu sang được đến Anh, số phận các em cũng không khá hơn vì bị đưa vào làm việc như nô lệ trong các trại trồng cần sa bất hợp pháp của các băng nhóm người Việt.

Theo Daily Mail, băng nhóm người Việt hiện đã thống trị thị trường cần sa của Anh với mức từ khoảng 15% trong năm 2005 lên 90% vào năm ngoái.

Ông Peter Wanless, giám đốc điều hành của NSPCC, phản ánh: “Chúng ta đang phải đối mặt với tình huống khó khăn và nguy hiểm do trẻ em bị các băng nhóm tội phạm tìm mọi cách đưa đến Calais - chặng cuối cùng của một cuộc hành trình khủng khiếp. Các em bị giấu trong các lán trại chờ cơ hội sang Anh và trong quá trình này các em cũng bị lạm dụng và bóc lột”.

Theo ông Wanless, thậm chí còn xảy ra tình trạng các băng nhóm tội phạm lùng sục các lán trại ở Calais để tìm bắt những trẻ em đã đến được đây, dù các em đi theo gia đình hoặc bạn bè.

Tổ chức NSPCC hiện đang điều tra về 72 trường hợp trẻ em được cho là “mất tích” ở khu “Rừng” Calais.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất