Sắc màu Cuộc Sống

Hàng chục người thân ôm 2 thai nhi chết lưu trong bụng mẹ quay lại bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân

Minh Mẫn
Chia sẻ

Gần chục người người thân của sản phụ 28 tuổi đã ôm 2 thai nhi song sinh vào tận bệnh viện đòi gặp bác sĩ, yêu cầu làm rõ nguyên nhân chết.

Đến gần 22h ngày 15/9, Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp với BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 thai nhi song sinh vào sáng cùng ngày.

Theo người nhà sản phụ, ngày 11/9, chị Thu có biểu hiện chuyển dạ, sắp sinh nên được đưa vào BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Đến ngày 15/9, chị Thu đau bụng nên chồng chị gọi bác sĩ đến kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu. “Khi gia đình chúng tôi yêu cầu các bác sĩ mổ để cứu thai nhi còn lại, bệnh viện từ chối mổ nhưng không rõ lý do. Sau đó, thai nhi thứ 2 tiếp tục chết lưu tương tự”, ông Nhị, cha chồng chị Thu bức xúc.

Người nhà mang thi thể 2 bé song sinh đến BV yêu cầu làm rõ. 

Sau đó, lo sợ tính mạng của con dâu nên gia đình đã chuyển chị Thu vào BV tại TP.Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ ra ngoài.

Sau đó, hàng chục người thân của sản phụ vì bức xúc đã mang 2 thi thể bé song sinh quay trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân chết được cho là bất thường.

Trước sự phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Văn Công Minh - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21/9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, gần 22h, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long, VKSND tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan vẫn đang tập trung tại lầu 9 của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, vợ chồng sản phụ Thu đều là công nhân, cuộc sống khó khăn. Đây là lần sinh thứ hai của chị Thu, vợ chồng chị có người con đầu được 4 tuổi. Hiện, chị Thu đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện ở Cần Thơ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất