Sắc màu Cuộc Sống

Hàng chục hành khách Jetstar xuống máy bay ‘hốt hoảng’ vì không nhận được hành lý

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn 5 giờ đồng hồ cất cánh, hàng chục hành khách trên chuyến bay Jetstar bay từ Nhật Bản đáp xuống Nội Bài (Hà Nội) giật mình khi không nhận được hành lý đã gửi trước đó.

Theo phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay Jetstar mang số hiệu BL621, máy bay cất cánh lúc 22h đêm 5/2 tại sân bay ở Nhật Bản đến 3h20 sáng 6/2 đáp xuống Nội Bài, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi xuống cửa ga để làm thủ tục để check out thì hàng chục hành khách không nhận được hành lý trước đó đã làm thủ tục ký gửi.

Chia sẻ về sự việc, anh Đoàn Thế Dự (quê ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) cũng là người quay clip đăng tải gây xôn xao mạng xã hội cho hay, tối hôm qua chuyến bay đã bị delay 2 tiếng đồng hồ, sau hơn 5 tiếng đồng hồ anh và những hành khách mới về đến Nội Bài lúc rạng sáng nay.

Nhiều hành khách tập trung tại quầy lễ tân sau khi đáp xuống máy bay nhưng không nhận được hành lý.

“Tuy nhiên, hành khách đã không nhận được hành lý. Chúng tôi chờ đợi đến giờ làm việc, nhưng đến thời điểm hiện tại, theo tôi được biết mới có khoảng 10 người nhận được hành lý nhưng cũng có người bị thiếu”, anh Dự thông tin.

Anh Dự cho biết, anh đã ký gửi 2 chiếc vali, trọng lượng 75kg hiện tại vẫn chưa nhận được từ hãng. “Tôi mua vé chung cùng với một người bạn, mỗi người được mua 40kg, và tôi đã mua 2 vé, tính ra tiền Việt là 1,2 triệu đồng/vali. Thế nhưng, nhiều giờ chờ đợi ở Nội Bài, đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận được, hãng họ giải thích cũng chưa rõ ràng. Điều quan trọng là nhiều tài sản trong hành lý rất cần thiết để về chuẩn bị ăn Tết”, anh Dự nói.

Theo hãng hàng không Jetstar do thời tiết xấu nên cơ trưởng quyết định hạ cánh tiếp nhiên liệu và giảm tải để đảm bảo an toàn cho khách.

Theo hành khách, nhân viên lễ tân tại nhà ga T2 Nội Bài giải thích lý do mọi người không nhận được hành lý vì phía bên Nhật Bản “hạ tải” để cân bằng chuyến bay và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sau khi rất nhiều hành khách bức xúc phản ánh, một nhân viên của hãng hàng không đã lập biên bản theo yêu cầu của khách và giải thích: “Toàn bộ hành lý của quý khách đang ở một chuyến khác, nhưng đến giờ này vẫn chưa có lịch bay cụ thể. Khách có thể để lại địa chỉ để nhân viên sẽ chuyển đến tận nhà khi hành lý về đến Việt Nam”, anh Dự cho hay.

Tuy vậy, tất cả hành khách đều không nhận được bất kỳ thông báo nào trong suốt hành trình về đến Việt Nam, khiến tất cả mọi người đều bức xúc và mất nhiều thời gian chờ đợi.

Chiều 6/2, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, trong chuyến bay từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài, Hà Nội do gặp thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

“Chính vì thời tiết xấu nên bắt buộc cơ trưởng phải đáp xuống sân bay để nạp thêm nhiên liệu. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay của Nhật Bản để đảm bảo an toàn cho hành khách. Một số hành lý đó sáng nay đã chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Dự kiến 15h chiều cùng ngày hành lý của khách sẽ về đến Nội Bài và hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách”, đại diện Jetstar thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất