Sắc màu Cuộc Sống

Hai tên cướp 'nhí' giật túi xách khiến 2 cô gái trẻ thương vong ở cầu Thủ Thiêm khai gì?

Minh Mẫn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận do mê game nên đã rủ nhau đi cướp giật để lấy tiền đi chơi và tiêu xài cá nhân.

Ngày 29/10, Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM cho biết đang tạm giữ Ngô Hoàng Anh (SN 2000, ngụ quận Bình Thạnh) và Trần Thanh Tín (SN 2003, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) để điều tra về hành Cướp giật tài sản.

Tín và Hoàng Anh là 2 người đã thực hiện vụ cướp giật trên cầu Thủ Thiêm, phường 22, quận Bình Thạnh khiến 2 cô gái thương vong vào ngày 25/10 vừa qua.

Nạn nhân trong vụ án là chị Dung đã thiệt mạng, người còn lại là chị Nguyễn Hồng Trúc Vy (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp) hiện đang được điều trị tại BV. Tài sản nạn nhân bị mất gồm chiếc giỏ xách, 500 nghìn đồng và 1 điện thoại hiệu Samsung Galaxy Note 8.

Hoàng Anh tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Tín và Hoàng Anh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả 2 cho biết do mê game nên đã bàn nhau đi cướp giật để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân.

Tối 25/10, Tín lấy xe máy chở Hoàng Anh. Chạy tới cầu Thủ Thiêm, 2 tên phát hiện chị Dung chở Vy đang đổ dốc ôm theo túi xách nên quyết định “ăn hàng”.

Tín áp sát “con mồi” để Hoàng Anh giật túi xách. Bất ngờ, chị Dung mất lái ngã nhào và tử vong sau đó, còn chị Vy bị thương được đưa vào BV cấp cứu.

Sau khi gây án, Tín và Hoàng Anh chia nhau số tiền kiếm được để tiêu xài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án xác định vị trí nơi Hoàng Anh đang ẩn trốn.

Tín tại cơ quan công an.

Để kế hoạch vây bắt thành công, Đội CSHS cùng Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) bố trí nhiều mũi bí mật tiếp cận nhà riêng của Anh trên đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh.

Phát hiện có công an, người thân của Hoàng Anh kiên quyết chống đối, tạo điều kiện cho Anh leo mái nhà lẩn trốn, sau đó Hoàng Anh bị cảnh sát khống chế đưa về trụ sở để làm việc.

Như đã thông tin, khoảng 22h30 ngày 25/10, chị Nguyễn Hồng Trúc Vy (SN 1993, ngụ quận Gò Vấp) cùng người bạn tên Dung (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe máy trên cầu Thủ Thiêm hướng từ quận 2 về quận Bình Thạnh.

Khi đang đổ dốc cầu thì bất ngờ bị 2 thanh niên chạy xe từ phía sau, áp sát bên trái giật giỏ xách mà Vy đeo trên vai, bên trong chứa chiếc điện thoại và một số tài sản khác.

Cú giật mạnh và bất ngờ khiến chiếc xe máy của hai cô gái ngã xuống đường. Hai nạn nhân bị đập đầu xuống đường bất tỉnh. Một lúc sau, người dân đi ngang qua phát hiện và đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên Dung đã tử vong. Riêng Vy bị gãy xương hàm, trật khớp tay đang được điều trị tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất