Sắc màu Cuộc Sống

Hải Phòng đã có máy xét nghiệm COVID-19, có thể xử lý 288 mẫu trong một ngày

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hải Phòng đã lắp đặt và đưa máy xét nghiệm Covid-19 chạy thử vào ngày 21/3.

Clip: Việt Nam miễn phí hoàn toàn phí xét nghiệm và điều trị cho người dân

Ngày 21/3, Sở Y tế Hải Phòng cho biết máy xét nghiệm COVID-19 đã được lắp đặt tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng và chuẩn bị chạy thử. Dự kiến, máy sẽ đưa vào thực hiện xét nghiệm từ ngày 22/3.

Những ngày vừa qua, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã được tập huấn nhằm đảm bảo tốt việc vận hành máy xét nghiệm COVID-19. Máy này có thể xét nghiệm tối đa 288 mẫu trong 1 ngày.

Máy xét nghiệm Covid-19 được lắp đặt xong ở Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng. Ảnh: Thanh Niên Online

Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết giá của hệ thống xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 nói trên khoảng 7 - 8 tỷ đồng.

Trước đây, những mẫu xét nghiệm của các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của thành phố này đều phải gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Việc Hải Phòng trang bị và tự vận hành máy xét nghiệm sẽ giúp thành phố chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, Hải Phòng cũng đang xin cơ quan chức năng các chứng nhận cần thiết để có thể tự công bố kết quả xét nghiệm COVID-19.

Tính đến ngày 21/3, Hải Phòng đã có 175/178 ca nguy cơ mắc bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Hiện còn 1 mẫu xét nghiệm đang lưu ở Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và 2 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Việt Nam, số ca nhiễm COVID-19 hiện là 91 người (tính đến 21/3). Hiện, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn tìm hành khách trên 21 chuyến bay có người dương tính với COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất