Sắc màu Cuộc Sống

Hải Phòng công bố kết quả xét nghiệm của 12 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không nhiễm COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Chiều tối ngày 14/3, Hải Phòng đã công bố kết quả xét nghiệm của 16 người nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố, trong đó có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không, cũng là ca nhiễm COVID-19 thứ 46 tại Việt Nam.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng vừa cho biết, 16 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó, có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không (bệnh nhân thứ 46) trên chuyến bay VN 0054 từ London (Anh) về Nội Bài ngày 9/3.

12 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không nhiễm COVID-19, cũng là bệnh nhân thứ 46 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Ảnh minh họa

Trong 4 kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV 2 còn lại, có 1 trường hợp là công nhân của khu công nghiệp Nomura bị tai nạn phải nhập viện và được phát hiện đã bị viêm phổi trước đó; 1 trường hợp là hành khách trên chuyến VN 0054 ngày 2/3 đã xét nghiệm lần 1 âm tính nhưng có biểu hiện sốt và xét nghiệm lần 2; 1 trường hợp thuyền viên tại đảo Cát Bà có tiếp xúc với khách nước ngoài và 1 trường hợp khác là thủy thủ người nước ngoài hiện đang ở phao số 0.

Mặc dù có kết quả xét nghiệm là âm tính, tuy nhiên tất cả các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi dịch tễ đến khi đủ 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm này, Hải Phòng đã có 137/138 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 nhưng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính; 1 ca còn lại do có biểu hiện dịch tễ không rõ ràng nên đang tiếp tục theo dõi và lưu mẫu tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất