Sắc màu Cuộc Sống

Hai ông cháu bất ngờ bị sét đánh tử vong khi đi chăn dê

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc đi chăn dê, ông Yuen và cháu trai của mình bất ngờ bị sét đánh. Người cháu tử vong tại chỗ, ông Yuen được dân làng phát hiện và đưa về nhà sơ cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 28/5, xác nhận với Dân Việt, ông A Ksor Ju - Chủ tịch xã Chư Mố (huyện Ia Pa, Gia Lai) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ sét đánh khiến hai ông cháu tử vong vào chiều 27/5 vừa qua.

Theo đó, nạn nhân là ông Nay Yuen (60 tuổi) và cháu trai của mình cùng trú ở làng Ơi Briu 2 (xã Chư Mố, huyện Ia Pa).

Ảnh minh họa.

Chiều 27/5, cả hai ông cháu đi chăn dê ở vùng rẫy gần khu nhà mồ của thôn Ơi Briu 2, cách làng Ơi Briu chừng 300m thì bị sét đánh. Lúc này, người cháu tử vong tại chỗ, ông Yuen được dân làng phát hiện và đưa về nhà sơ cứu nhưng không qua khỏi.

Trả lời báo Gia Lai, ông Ksor Jú-Chủ tịch UBND xã Chư Mố cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã cùng với bà con địa phương đã đưa 2 ông cháu về để tổ chức tang lễ theo phong tục.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn các huyện vùng Đông Nam tỉnh Gia Lai đang vào đầu mùa mưa nên thường xảy ra mưa giông kèm theo sấm sét rất nguy hiểm.

Do đó, người dân khi đi làm ruộng, rẫy gặp mưa giông cần phải tránh xa các địa điểm có gò đất cao, các cây cao và tránh xa các vật dụng bằng kim loại để đề phòng bị sét đánh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất