Sắc màu Cuộc Sống

Hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab vẫn bình thản đi ăn cơm, đưa đón nhau khi về quê bằng chiếc xe máy cướp được

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo Công an xã Phù Nha, đối tượng Đinh Văn Giáp xuất hiện tại quê cùng hai người khác tại quê vào tối ngày 29/9. Đối tượng này bình thản đi đưa đón nhau ăn cơm ở xã bên cạnh.

Tối 30/9, thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã bắt được hai nghi phạm Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) đã ra tay sát hại nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab).

Hai đối tượng trên bị bắt vào khoảng 18h chiều cùng ngày khi đang lẩn trốn trong bản ở huyện Văn Chấn (Yên Bái). Bước đầu cả hai khai đã sát hại nam sinh S. tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội rồi cướp tài sản gồm điện thoại, xe máy Exciter của nạn nhân. Hiện tang vật của vụ án đã bị công an thu giữ.

Hai nghi phạm cùng chiếc xe máy của nạn nhân.

Theo lãnh đạo Công an xã Phù Nham cho biết, vào tối 29/9, Đinh Văn Giáp về địa phương nhưng thời điểm này, công an xã chưa nhận được thông báo về việc Giáp gây án mạng ở Hà Nội. Đến sáng 30/9, khi nhận được thông tin về việc Giáp gây án, công an xã đã khẩn trương đến nhà nhưng Giáp đã rời đi.

“Mọi người thông báo tối 29/9 thấy Giáp và 2 người khác về nhà, mỗi người đi 1 xe máy nhưng chỉ một lúc sau thì đi luôn”, Lãnh đạo Công an xã Phù Nham thông tin.

Khu vực nơi nạn nhân bị sát hại.

Vị này cho biết, khi về nhà Giáp đi chiếc xe mãy nhãn hiệu Exciter màu xanh - chính là xe của nạn nhân. Trước đây, ở địa phương đối tượng không có xe máy.

“Có thể khẳng định từ tối 29/0 đến 8h sáng 30/9, Giáp vẫn chưa biết việc mình bị truy bắt. Vì Giáp cùng 2 nam thanh niên khác còn ra xã bên cạnh ăn cơm, đến khoảng 7h30 - 8h sáng 30/9, Giáp còn sang nhà Đinh Văn Trường đón Trường. Nếu biết mình bị truy bắt chắc chắn chúng sẽ không đi đón nhau như thế. Khi sang đón thằng Trường, Giáp vẫn đi con xe máy nhãn hiệu Exciter màu xanh…”, lãnh đạo Công an xã Phù Nham nhận định.

Hình ảnh đối tượng Đinh Văn Giáp lan truyền trên mạng xã hội.

Ở địa phương, Giáp từng có 1 tiền án về tội “Mua bán người trái phép”, bị bắt ngày 5/4/2013, ra tù cách đây hơn 1 năm trước. Bố mẹ đối tượng đã bỏ nhau từ lâu, nhà có 2 anh em trai. Hiện em trai Giáp đang trong tù.

Từ ngày bố mẹ bỏ nhau, Giáp ở với bố và bà nội nhưng cũng thiếu sự quan tâm của người lớn nên hư hỏng từ bé. Thời điểm mới đi tù về vào năm 2018, Giáp không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện của địa phương. Tuy nhiên, thời gian sau đó đến nay có thể đối tượng đã giao du với các đối tượng xấu và đi vào con đường nghiện ngập.

Người thân đau đớn đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Trước đó, vào tối 26/8, Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Khoảng 20h30 cùng ngày, trước khi chở hai vị khách lạ, S. nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. và người bạn cùng phòng tên L. về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’. Cứ tưởng nam sinh nói đùa, bạn cùng phòng không mảy may nghi ngờ.

Đến một ngày sau, không liên lạc được với S., không thấy nam sinh này đi học, người bạn cùng phòng vội vã điện thoại cho người thân của S. Người nhà đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm đồng thời bắt xe ra Hà Nội tìm gần một ngày thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong với nhiều thương tích trên người vào lúc gần 18h ngày 28/9.

Nạn nhân được xác định có thương tích trên cơ thể ở bãi đất hoang cỏ mọc um tùm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Tài sản của nạn nhân gồm xe máy trị giá hơn 40 triệu cùng điện thoại đã biến mất.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất