Sắc màu Cuộc Sống

Hai nghi phạm hất xăng, châm lửa đốt 10 người đoàn cán bộ cưỡng chế thi hành án ở Cà Mau ra đầu thú

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hai nghi phạm chính trong vụ hất xăng, châm lửa đốt đoàn cán bộ cưỡng chế thi hành án ở Cà Mau đến cơ quan công an đầu thú.

13h30 ngày 9/8, hai nghi phạm chính, trực tiếp hất xăng, châm lửa đốt đoàn cưỡng chế thi hành án vào ngày 7/8 vừa qua đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hai nghi phạm này là Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, ở xã Thanh Phú, con ông Phạm Hoàng Kiếm - bà Lê Thị Hiến) và Phạm Văn Bé (29 tuổi, ở Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, con rể bà Hiến, anh rể Nguyên).

Hai nghi phạm hất xăng, châm lửa đốt đoàn cán bộ cưỡng chế thi hành án ở Cà Mau ra đầu thú. Ảnh: Người lao động

Phòng CSHS Công an Cà Mau lập biên bản rồi ban giao 2 đối tượng cho Công an huyện Cái Nước điều tra theo thẩm quyền.

Ngoài ra, ông Phạm Hoàng Kiếm (60 tuổi), bà Lê Thị Hiến (52 tuổi, vợ ông Kiếm) và ông Lê Thành Lập (anh vợ ông Kiếm) cũng đang bị tạm giữ hình sự sau khi Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) khởi tốt vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích để điều tra”.

Như đã thông tin, gia đình 6 người của vợ chồng ông Kiếm cất nhà ở trên phần đất của ông Lê Vũ Khi (anh vợ ông Kiếm) nhiều năm trước. Ông Khi sau đó bán toàn bộ diện tích đất hơn 4.600m2 cho người khác. Tuy nhiên, ông Kiếm không đồng ý di dời nhà (diện tích hơn 67m2) để trả đất cho chủ mới.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an nhân dân

Chủ đất mới kiện ông Kiếm ra TAND huyện Cái Nước và tòa tuyên buộc vợ chồng ông Kiếm phải tháo dỡ nhà, trả đất.

Gia đình ông Kiếm không kháng cáo bản án, cũng không chấp hành việc di dời vì cho rằng ông Khi hứa bán đất xong sẽ cho 200 triệu nhưng không thực hiện. Bên cạnh đó, vợ chồng ông Kiếm cũng cho rằng, họ được cha mẹ lúc còn sống cho 3.000 m2 đất, nhưng không tách thửa trong sổ đỏ với ông Khi và chỉ có giấy tay.

Sáng 7/8, Chi cục Thi hành án huyện Cái Nước thành lập đoàn gồm nhiều lực lượng đến cưỡng chế. Khi lực lượng chức năng đang đọc quyết định cưỡng chế thì gia đình ông Kiếm phản ứng, hất xăng, châm lửa đốt đoàn cán bộ. Vụ việc khiến 5 cán bộ công an, 3 cán bộ thi hành án, 2 cán bộ xã bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất