Sắc màu Cuộc Sống

Hai nam thanh niên hack facebook chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đã chiếm quyền tài khoản Facebook của nhiều người ở nước ngoài, rồi nhắn tin lừa người thân đang ở tại Việt Nam để chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ Phan Anh Tuấn (21 tuổi) và Hồ Văn Đức (25 tuổi, cùng trú xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của một số người bị kẻ gian sử dụng Messenger của người thân đang làm việc ở nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do họ đưa ra.

Do chủ quan, những người này không xác minh, kiểm tra nên đã bị lừa. Nhận định đây là nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo nên lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án 418L để đấu tranh.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Vào cuộc điều tra, cảnh sát thấy các tài khoản do người bị hại cung cấp chủ yếu được mở tại ngân hàng Sacombank, địa chỉ và số tài khoản ở Quảng Trị. Công an huyện Nghi Lộc cử tổ công tác vào tỉnh này để làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thu thập được nhiều tài liệu liên quan, xác định kẻ phạm tội có thể đang cư trú ở tỉnh Quảng Trị hoặc Đà Nẵng.

Trưa 16/4, tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc bất ngờ ập vào phòng trọ ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bắt quả tang Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng Internet.

Cảnh sát thu giữ 1 laptop, 1 máy tính bàn, 2 USB, 2 điện thoại iPhone X sử dụng vào việc lừa đảo, 1 chiếc xe máy, 1 dây chuyền vàng và trên 70 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả hai khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng. Bị hại là người ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó huyện Nghi Lộc có hai người.

Thủ đoạn của hai 9X này là tìm cách hack mật khẩu Facebook, của những người đang ở nước ngoài. Sau đó, chúng sử dụng ứng dụng Messenger, nhắn tin cần tiền hoặc liên quan đến tiền cho người nhà tại Việt Nam. Nếu gặp người nhà thiếu hiểu biết, không kiểm tra xác minh thì hai 9X này tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Bước đầu, hai nghi phạm khai nhận số tiền đã lừa đảo được lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất