Sắc màu Cuộc Sống

Hài hước với biểu cảm 'khó đỡ' của những chú chó bị cạo sạch lông

Chia sẻ

Trước tình trạng hàng loạt chó Tây vật vã vì sốc nhiệt trong mùa hè nóng kỉ lục năm nay, chủ nhân cua chúng phải tìm đủ mọi cách để giữ sức khỏe cho vật cưng: Cạo sạch sẽ lông chúng là một trong số những phương pháp phổ biến nhất.

Mỗi dịp hè đến, để tránh tình trạng sốc nhiệt dẫn đến tử vong, nhiều chủ nhân đã chọn cách cắt trụi toàn bộ phần lông chó để giảm sức nóng cơ thể, giúp thoát nhiệt dễ hơn cho chó.

Thế nhưng… không phải chú chó nào cũng hài lòng và hoàn toàn thích nghi với tình trạng “trần trụi” của mình, đặc biệt là các loại chó lông dầy như Husky, Alaska, Golden,… Nhiều tình huống dở khóc dở cười cho cả chủ và chó đã được ghi nhận. 

image1

“Anh không hài lòng đâu đấy…” - Hình ảnh được chia sẻ trên một trang cộng đồng cho người yêu chó đã nhận được rất nhiều lượt like và bình luận hài hước.

image8

Quả thật, khi những chú Husky hay Alaska vốn được yêu thích cực kì với bộ lông dày và mềm mại không còn nét đặc trưng ấy nữa, trông chúng hài hước đến lạ.

image6

Than ôi, vẻ uy nghiêm nay còn đâu, chỉ đọng lại những ánh mắt dượm buồn, tiếc nuối về một bộ lông đã từng đẹp…

Chú chó nhỏ như bị lột trần sau đợt cạo lông tránh nóng trông khá hài hước.

Chú chó nhỏ như bị lột trần sau đợt cạo lông tránh nóng trông khá hài hước.

image9

Ngoài cạo lông, chăm sóc cẩn thận, trong những ngày thời tiết có khi lên đến 40, 50 độ C - theo nhiều chủ nhân chia sẻ: “Mình có thể nhịn dùng máy lạnh một chút, chứ nhất thiết các em chó này phải được ở trong phòng máy lạnh”. 

image3

Những hình ảnh các chú chó trụi lông được chủ nhân chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội đã gây không ít niềm thương cảm cho các bạn trẻ yêu chó.

image7

Hiện tượng sốc nhiệt ở chó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho vật cưng, vì chúng là loài không có khả năng tự giải phóng thân nhiệt cao. Những triệu chứng sốc nhiệt của chó thường không dễ được nhận thấy cho đến khi xảy ra hậu quả nặng như chảy máu cam, khó thở, hoạt động kém. Vì vậy, trong mùa này chủ chó phải hết sức cẩn thận và theo dõi sát sao tình trạng thú cưng của mình.

image5

Ngay cả khi được cạo lông gọn gàng, không khí nóng vẫn dễ làm chó cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

image4

Tuy nhiên, bạn cần chú ý, không cạo sát da mà cần chừa một khoảng lông cao khoảng 3cm để tránh làm rối loạn cơ chế điều hòa nhiệt độ tự nhiên của chó. Nếu đột ngột mất đi bộ lông bảo vệ thân nhiệt, chó cũng dễ trở nên hoảng sợ, mệt mỏi. 

image2

Bức ảnh hài hước về chú chó bị cạo lông này được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Bức ảnh hài hước về chú chó bị cạo lông này được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Trong hắn ta chẳng có vẻ gì là hài lòng với diện mạo mới cả.

Trong hắn ta chẳng có vẻ gì là hài lòng với diện mạo mới cả.

Những tấm ảnh cực vui nhộn về những chú chó “khổ sở” với bộ lông bị cạo trụi lủi khiến cả cộng đồng mạng được nhiều trận cười “no bụng”. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, đây là điều vô cùng cần thiết. Chẳng những nó giúp chó cưng của bạn được giữ thân nhiệt ở mức ổn định để chống chọi với mùa nóng mà còn là cách hữu hiệu để làm sạch lông, ngừa chấy rận và giữ vệ sinh tốt cho chó trong ngày hè.

Chia sẻ
Tin mới nhất