Sắc màu Cuộc Sống

Hài hước ‘trạm’ BOT bờ ao, ai muốn đi qua phải mất 5.000 đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vì muốn lấy công đắp bờ ao phục vụ người dân đi qua, một người đàn ông đã dùng cây sào chặn ngang đường để thu 5.000 đồng tiền phí. Ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã lập biên bản yêu cầu dừng việc làm tự phát này.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một người đàn ông lớn tuổi dùng cây sào chắn ngang đường dọc bờ ao để thu phí của những người đi qua.

Người đăng tải thông tin chia sẻ trên facebook với nội dung: “Lễ hội hoa anh đào Pá Khoang, Điện Biên xuất hiện BOT bờ ao. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc”. Cùng với đó là hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông thu 5.000 đồng tiền phí mỗi xe máy đi qua để lấy tiền công mình đã đắp ao.

Người đàn ông tự lập “trạm” thu 5000 đồng người qua đường.

Ngay sau khi thông tin đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Sự việc diễn ra tại địa phận xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Chiều 2/1, ông Quàng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Pá Khoang cho biết, UBND xã đã nắm được thông tin gia đình ông Lào Văn Chanh, người trong địa bàn xã tự ý lập trạm thu thu phí 5.000 đồng 1 xe máy khi đi qua bờ ao nhà.

“Trạm thu phí” qua bờ ao.

“Ngay lập tức UBND xã đã chỉ đạo công an xuống xác minh, làm rõ vấn đề và lập biên bản, đồng thời nghiêm cấm thu phí bất hợp pháp của đối với ông Chanh. Đây là bờ ao nhà ông Chanh, ông ấy tự ý lập điểm thu phí chứ UBND xã không chỉ đạo.

Chúng tôi không khuyến khích người dân tự ý thu tiền bất hợp pháp như vậy. Ngay trong sáng nay, chúng tôi đã lập biên bản và yêu cầu ông Chanh dừng không được thu phí và gia đình họ đã chấp nhận”, ông Việt khẳng định.

Trước đó, MXH cũng từng xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT đi làm nhiệm vụ đi qua trạm “BOT” cấp bản do người dân tự làm thuộc xã Gia Phù (Phù Yên, Sơn La) bị người dân chặn xe, yêu cầu nộp lệ phí 100.000 đồng mới được qua.

Tuy nhiên, lãnh đạo xã Gia Phù (Phù Yên, Sơn La) cho biết, đây chỉ là hành động trêu đùa của người dân với hai CSGT chứ không có chuyện dân tự mở đường rồi thu phí.

Hình ảnh CSGT đi làm nhiệm vụ qua bản và phải đóng 100.000 đồng tiền phí. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất