Sắc màu Cuộc Sống

Hãi hùng lợn lở mồm long móng được 'phù phép' thành thịt trâu gác bếp bán ngày Tết

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những con lợn đã chết thâm đen, bốc mùi hôi thối do dịch lở mồm long móng thay vì được đem đi chôn lấp thì các gian thương tại huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc thu gom về và phù phép thành thực phẩm thơm ngon phục vụ Tết.

Cảnh tượng kinh hoàng những con lợn chết vì dịch lở mồm long móng, thâm đen, bốc mùi hôi thối… đáng lý ra được đem chôn cất, tiêu hủy lại được thu gom về đã được VTV24 đăng tải trong mấy ngày gần đây khiến dư luận bàng hoàng. Sự việc này diễn ra huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc.

Ảnh được cắt từ Clip

Người dân thực hiện quá trình “phù phép”

Sau khi tẩm ướp đủ loại gia vị, lợn chết được phù phép thành thịt lợn gác bếp, thịt trâu hun khói… thơm ngon phục vụ thượng đế ăn Tết.

Lợn chết được đem đến xưởng “hô biến” thành thực phẩm thơm ngon. Nguồn: VTV.

Đống thịt khô được đóng gói đàng hoàng rồi tung ra thị trường với giá từ 400 - 700 nghìn đồng. Các con buôn vô cùng thích thú kinh doanh mặt hàng này bởi lãi suất nó đem lại cao hơn bất kỳ mặt hàng nào.

Kinh hãi lợn lở mồm long móng được “phù phép” thành trâu gác bếp. Clip: VTV24

Đoạn phóng sự điều tra được VTV24 thực hiện sau nhiều ngày thâm thâm nhập, những thủ đoạn tàn nhẫn, độc ác, coi thường sức khỏe, tính mạng của chính bản thân mình và cộng đồng của các gian thương sẽ bị vạch trần bắt đầu phát sóng từ ngày 14/1 trên VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất