Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang màu áo lính vươn ra tầm thế giới

Cơ đi đôi với Nghiệp mới tạo thành Cơ Nghiệp. Và hai anh em nhà họ Giang phải sóng đôi cạnh nhau mới dựng thành chiến thắng huyền thoại trong triệu triệu trái tim Việt Nam!

Bài viết Huy Hậu
Chia sẻ
Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang màu áo lính vươn ra tầm thế giới

Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang màu áo lính vươn ra tầm thế giới

Ngày 4/6/2018, cả nước chúng ta lại cùng nhau hướng về phía Anh Quốc, hồi hộp từng phút chờ 2 chàng hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bước vào đêm chung kết Britian’s Got Talent. Trong tiếng vang dậy sóng, có cả lo sợ, tự hào và vỡ oà hạnh phúc. Tuy kết quả không mỉm cười với cả hai, nhưng chúng ta cũng đã có cái kết đẹp cho câu chuyện Song Giang tại sàn đấu quốc tế.

Tôi gọi bước chân ở thời khắc huy hoàng ấy là “bước nhảy tử thần”. Và 2 anh em nhà Cơ Nghiệp quả thật là những kẻ liều lĩnh thật sự.

Vì chỉ một xíu xiu thôi, nếu Nghiệp không đủ tin tưởng anh trai thì mọi chuyện đã khác. Giàn chành cao hơn 1.5m, cả hai đang dựng ngược trên đầu nhau, không dụng cụ nâng đỡ, không dây cáp bảo vệ… Nếu rơi xuống, tôi bỏ ngõ tại đây và không dám suy nghĩ điều gì sẽ xảy đến nữa.

Vài ngày trước, Nghiệp từng rơi từ trên đầu anh mình xuống đất trong quá trình luyện tập. Cú rơi không cách mặt đất bao xa nhưng cũng đủ là cú đau chí tử. Cơ nghẹn ngào chứng kiến Nghiệp bật khóc. Nhưng cả hai vẫn quyết giấu nhẹm chấn thương, vững vàng bước vào bán kết để rồi thuyết phục tất cả khán đài, ghi danh mình vào đêm chung kết trọn vẹn.

Nhưng có ai biết rằng, chỉ vài phút ngắn ngủi cho màn biểu diễn công phú ấy, anh em Cơ-Nghiệp đã bỏ tận 15 năm tập luyện. Gian khổ có. Nước mắt có. Cả máu cũng có.

Năm đó, Cơ lên 6 tuổi, cậu đã đem lòng đam mê trò tung hứng, nhào lộn… Đến lượt em trai ra đời thì cũng tiếp bước truyền thống xiếc của gia đình. Cứ thế, tuổi thơ hai anh em họ Giang trải qua trong chuỗi ngày tập luyện khổ nhọc, trồng chuối giữ thăng bằng và chinh phục trên cơ thể của nhau.

Vượt qua tất cả, bằng sự kiên nhẫn, đoàn kết và sẻ chia, cuối năm 2016 Cơ-Nghiệp lần đầu chinh phục 90 bậc thang trong 52 giây, ghi danh mình vào bảng vàng Guiness.

Cơ đi đôi với Nghiệp mới tạo thành Cơ Nghiệp. Và hai anh em nhà họ Giang phải sóng vai cạnh nhau mới dựng thành chiến thắng huyền thoại trong hàng triệu trái tim người Việt Nam như thế.

Bao mồ hôi, nước mắt, và số lần chấn thương đếm không xuể. Nhẹ thì vẹo xương cổ, gảy tay, té ngã. Nặng thì ba lần suýt mất mạng, nằm bất tỉnh trên sân khấu. Thế mà nói bỏ nghề, Nghiệp vẫn lắc đầu từ chối. Vì với cả hai, được cháy mình trên sân khấu là những lần họ được sống là chính mình.

Đến với đêm chung kết Britian’s Got Talent, Quốc Cơ-Quốc Nghiệp bắt đầu màn chồng đầu, giữ thăng bằng vượt chướng ngại vật trên những cây cột chông chênh. Cuối cùng, 5 cây cột đồng loạt đổ sang bên, tạo nên một khoảng trống khá lớn đến đích. Trong khoảnh khắc quyết định, Cơ đã nhắm nghiền mắt, khựng lại gần phút rồi vụt nhảy “cú tử thần”. Bước nhảy đúng từng ly từng tí.

Từ phía khán đài, tiếng hò reo kéo dài, tất cả mọi người đều vỡ òa hạnh phúc cho kết quả mỹ mãn cỉa anh em họ Giang. Cái hình ảnh chàng lính quả cảm bước đi ung dung trên đỉnh núi Trường Sơn trong màn biểu diễn đêm ấy mãi mãi là một huyền thoại.

Cơ-Nghiệp nghẹn ngào, ôm chầm lấy nhau. Cái ôm bện chặt của tình anh em, của lòng tin tưởng nhau đến tận phút cuối.

Tuy dừng chân lại ở Top 5 chung cuộc, nhưng Cơ-Nghiệp chưa bao giờ tắt đi nụ cười. Cả hai vẫn khẳng định: “Khi đứng trên sân khấu hai từ Việt Nam đã giúp chúng tôi quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình, chúng tôi đã cùng nhau bước đi trên một con sóng lớn và chúng tôi đã vượt qua bằng chính nghị lực của mình. 6 ngày chúng tôi có mặt tại nước Anh là 6 ngày chúng tôi cảm thấy nặng nề nhất trong cuộc đời”.

Họ không có một chiến thắng thật sự tại Britian’s Got Talent. Nhưng hơn bao giờ hết, họ đã có chiến thắng trong triệu triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế gọi tên!

Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang màu áo lính vươn ra tầm thế giới

Ai ngờ đâu, sau giây phút trọng đại nhất ấy, việc đầu tiên Quốc Nghiệp làm chỉ là nhắn đôi dòng tin gửi vội về Việt Nam cho vợ: Pa pá làm thành công rồi!

Vì hơn ai hết, Nghiệp hiểu gia đình đã phải lo lắng, sốt ruột như thế nào cho hai người con đang bên xứ người. Hôm đó, vì lệch múi giờ nên không ai xem được tivi, cả gia đình Quốc Cơ-Quốc Nghiệp trằn trọc mãi không ngủ. Đến tận khi nhận được tin nhắn báo về, bố mẹ mới kịp thở phào nhẹ nhõm, người vợ mới thôi chắp tay cầu nguyện an lành. Thế rồi, ai ai cũng bật khóc.

Đằng sau thành công của hai anh em, đó là sự hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ luôn cận kề, luôn động viên, ủng hộ và nhiều đêm bật khóc vì lo lắng. Đó là chị Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ) và chị Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp).

Tình yêu trong mái nhà nhỏ ấy, dung dị lắm! Ngọc Mai thì yêu chồng vì sự chân thành của Nghiệp. Chị bảo: “Quốc Nghiệp là người vụng về nhưng sống chân phương, chân tình, đĩnh đạc, lý trí… và còn là một người hài hước nữa. Mỗi ngày ở cạnh nhau, chị phải cười không biết bao nhiêu lần vì những trò vui của chồng. Thậm chí, nhiều khi đang cãi nhau, chị cũng phải phì cười và không thể giận chồng lâu được. Đi diễn xa, anh thường xem hình vợ con qua camera, thỉnh thoảng còn quay lại một số cảnh để gửi về trêu chọc vợ nữa”.

Chị vẫn thường đi theo những show diễn để sơ cứu vết thương cho chồng. Chứng kiến bao lần Nghiệp té ngã, chị đã có ý định khuyên anh nghỉ nghề. Song trước sự quyết tâm lớn của Nghiệp, chị đành tiếp tục ủng hộ. “Trước cuộc thi, Nghiệp giấu nhẹm chuyện bị té với vợ con. Đến khi vợ biết, vội vàng gọi lại thì anh bảo không sao, anh uống thuốc giảm đau rồi. Anh giấu vì sợ tôi lo. Cho đến khi Quốc Nghiệp thông báo đã thi thành công, tôi không khỏi xúc động nhắn nhủ: “Chúc mừng anh. Em nhẹ người rồi. Giờ là ơn nghĩa trả đủ rồi nhé anh. Về với em và con thôi, vinh quang vậy là đủ rồi…”.

Hai hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang màu áo lính vươn ra tầm thế giới

Còn Hồng Phượng thì chia sẻ cảm giác vô cùng an tâm vì Quốc Cơ là người chu đáo. Khi Phượng đi làm MC cho chương trình nào đó, anh đều trực tiếp tháp tùng vợ đi. Sau khi vợ sinh con, anh thể hiện mình là người chồng, người cha tâm lý. Anh luôn chủ động hỏi vợ rằng: “Em thấy anh có đẹp trai không?” để vợ thấy thoải mái, không phải lo lắng về nhan sắc của mình.

Thấu hiểu sự thiệt thòi của vợ, nên khi không có show diễn, cả hai lại lên mạng học cách chăm em bé, thay bỉm, tắm, ru ngủ, cho bé uống sữa… Họ bù đắp lại cho bạn đời bằng mọi thời gian rảnh có thể.

Hiện tại, Quốc Cơ-Quốc Nghiệp vẫn mong muốn con lớn lên có thể theo nghiệp diễn của ba. Thế nhưng nếu con không thích thì cả hai sẽ tôn trọng ước mơ của con mình. “Tôi cũng chỉ cho bé tập luyện để bé có nhiều sức khỏe chứ tôi rất tôn trọng ý kiến và sở thích của con cái. Nếu bé đã không thích, mình có ép cũng không được. Còn nếu bé thực sự yêu thích bộ môn nghệ thuật này, hai anh em sẽ cố gắng hết sức truyền dạy cho các bé.” - Quốc Cơ chia sẻ.

Bài viết

Huy Hậu

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ