Sắc màu Cuộc Sống

Hai đứa trẻ tố tội ác của gã hàng xóm sát hại bà lão cướp 5 chỉ vàng

Hoàng Lam
Chia sẻ

Không thấy bà San về nhà, người thân đi tìm thì được 2 cháu bé nói bà lão theo gã hàng xóm sang nhà để xin cau. Tại đây, chủ nhà đã sát hại bà San rồi phi tang xác.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ Trần Văn Hùng (40 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường) về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Vụ trọng án xảy ra hôm 1/10 khiến người dân xã Chấn Hưng nằm ven quốc lộ 2 hoang mang. Sau gần 7 giờ điều tra, cảnh sát tìm ra nghi can gây án. Rất nhiều người bàng hoàng bởi kẻ nhận tội là gã hàng xóm 40 tuổi.

Nhân chứng tố kẻ đoạt mạng bà lão

Trong căn nhà 3 tầng ở giữa thôn Quyết Tiến, di ảnh nạn nhân Lê Thị San (77 tuổi) đặt giữa đám hương đang nghi ngút. Người thân bà lão phủ phục trước gian thờ sau bi kịch gây xôn xao làng quê.

Cách đó gần 100 m, ngôi nhà cấp 4 tường bao kín, cánh cổng sắt hoen rỉ khóa trái cửa là nơi Hùng gây tội ác. Sau khi Hùng bị bắt khẩn cấp, bà mẹ già nua của anh ta đi vắng, căn nhà càng trở nên u ám bởi thường ngày, nơi đây chỉ có mẹ con Hùng sinh sống. Anh ta có vợ con nhưng đã ly hôn.

Bụi rậm nơi Hùng giấu thi thể bà lão sau khi sát hại. Ảnh: Hoàng Lam.

Bụi chuối rậm rạp nơi Hùng giấu thi thể bà San sau khi sát hại, cướp vàng đối diện cổng nhà anh ta, cách đó khoảng 60 m. Nơi đây nằm cạnh con ngõ hàng ngày vẫn có nhiều người qua lại.

Theo người thân nạn nhân, bà San rất hiếm khi đi xa. Hàng ngày, bà chỉ sang nhà con cháu. Tuy nhiên, trưa 1/10, không thấy bà lão về nhà ăn trưa, họ bủa đi tìm.

Anh Mạnh (cháu trai bà San) kể nhiều cuộc điện thoại được gọi đi đến các nơi nhưng không ai biết bà ở đâu. Chiều hôm đó, đoán bà gặp chuyện không hay, hàng trăm người chia nhau đi tìm.

Hai cháu bé, con của một người thân nạn nhân cho biết lúc hơn 10h, các cháu thấy bà đi cùng Hùng sang nhà anh này để xin cau. Một hàng xóm sống cạnh nhà Hùng kể, người này thấy bà San đi vào nhưng không thấy trở ra.

Từ lời nhân chứng, nghi ngờ Hùng liên quan đến việc bà lão mất tích nên người nhà đã trình báo Công an huyện Vĩnh Tường. Chiều 1/10, lực lượng chức năng mời Hùng đến trụ sở UBND xã Chấn Hưng làm việc.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hoàng Lam.

“Suốt nhiều giờ vặn hỏi, Hùng luôn miệng phủ nhận và nói mình hoàn toàn không liên quan đến vụ mất tích”, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc kể với Zing.vn.

Cùng thời gian này, hàng trăm người vẫn tiếp tục đi tìm bà lão. Người thân tin rằng bà San có thể đã không còn sống.

Hơn 20h cùng ngày, anh Mạnh và một số người tìm thấy thi thể bà lão. Lúc đó, nạn nhân nằm co quắp trong túi nylon bên trong bao tải ở bụi chuối rậm rạp gần nhà Hùng.

Cuộc đấu trí trong đêm

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc kể với Zing.vn, dù người nhà tìm được thi thể bà lão và phát hiện nạn nhân bị lấy mất khoảng 5 chỉ vàng đeo trên người, Hùng vẫn phủ nhận các cáo buộc.

Từng nhiều lần đối mặt hung thủ gây trọng án, đại tá Chí đánh giá nghi can 40 tuổi là kẻ lạnh lùng.

“Thái độ anh ta rất bình tĩnh, gương mặt không chút lo sợ bởi Hùng tin rằng anh ta đã xóa sạch mọi dấu vết hiện trường nên công an khó điều tra ra”, vị trưởng phòng nhớ lại sau phút đối mặt nghi can giết người.

Một mặt, điều tra viên ghi lời khai, đấu tranh để Hùng khai sự thật. Mặt khác, nhiều mũi trinh sát tiếp tục rà soát và thu thập thông tin liên quan vụ trọng án.

Trần Văn Hùng. Ảnh: Hoàng Lam.

Khuya 1/10, một tổ công tác gặp được tài xế taxi, anh này cho hay chiều cùng ngày đã chở một người đàn ông giống mô tả về Hùng, từ xã Chấn Hưng đến một tiệm vàng ở TP Vĩnh Yên, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 10 km.

Tiếp tục lần tìm, trinh sát đến hiệu vàng và phát hiện đôi hoa tai cùng sợi dây chuyền của nạn nhân 77 tuổi. Từ lời khai của các nhân chứng và tang vật thu được, đến rạng sáng 2/10, Hùng mới chịu nhận tội sau gần 7 giờ bị triệu tập.

Theo lời khai, thấy bà San đến nhà anh ta để xin cau, trên người bà đeo nhiều vàng, Hùng dùng thanh sắt đánh vào gáy nhiều lần. Những cú đánh liên tiếp khiến nạn nhân gục và tử vong tại chỗ.

Sau đó, Hùng bỏ thi thể trong túi nylon rồi cho vào bao tải mang ra bụi rậm trước nhà. Để tránh người dân phát hiện, Hùng phủ tiếp một bao tải khác lên.
Trở lại hiện trường, anh ta bơm nước rửa sạch các vết máu, vứt hung khí và giặt quần áo dính vết bẩn. Chiều hôm đó, Hùng thuê taxi lên TP Vĩnh Yên bán số vàng được hơn 17 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, anh ta chi gần 7 triệu đồng để chuộc lại xe máy đã cầm cố trước đó. Hùng mua tiếp 2 chỉ vàng mang về nhà. Lúc bị cảnh sát bắt giữ, nghi can chỉ còn một khoản tiền nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Lam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất