Sắc màu Cuộc Sống

Không đeo khẩu trang, đo thân nhiệt còn thách thức công an, hai đối tượng bị khởi tố

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù được tuyên truyền nhắc nhở chấp hành việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt phòng dịch COVID-19, tuy nhiên hai đối tượng vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vì không chấp hành còn gây rối lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Ngày 10/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố hai đối tượng về hành vi “Chống người thi hành công vụ” khi không chấp hành trong phòng phòng chống dịch COVID-19.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, sau 1 tuần triển khai thực hiện công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh, đa phần người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và yêu cầu của các tổ chốt.

Bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp có hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Đối với những trường hợp này, Công an tỉnh Bắc Ninh đã kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ghi nhận tại huyện Yên Phong và thị xã Từ Sơn.

Mặc dù được nhắc nhở nhiều lần về việc đeo khẩu trang nhưng đối tượng Quýnh không chấp hành còn chống đối lực lượng chức năng.

Khoảng 17h ngày 7/4, Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, ở xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong) đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thuỵ Hoà nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định.

Thấy vậy lực lượng chức năng đã nhắc nhở Quýnh thực hiện, tuy nhiên người đàn ông này liên tiếp qua chốt 2 lần đều không thực hiện. Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng Quýnh không những không chấp hành, cố tình vi phạm, mà còn có lời lẽ xúc phạm và hành động chống đối.

Không những thế, Quýnh còn cướp điện thoại của một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ ném xuống nền đường bê tông. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi của mình là sai trái.

Đối tượng Hưng cởi trần gây rối không chấp hành đo thân nhiệt.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 06/4/2020, tại chốt số 5 phòng chống dịch COVID-19 trên đường Tỉnh lộ 295B, giáp ranh giữa xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội với khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, đối tượng Thái Xuân Hưng (37 tuổi, ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã ngang nhiên chống đối, thách thức, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng nhiều giờ đồng hồ.

Hưng thừa nhận hành vi của mình là sai trái tại cơ quan công an.

Hưng là đối tượng nghiện rượu, đã có 02 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi bị bắt giữ, 9h sáng cùng ngày, kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Hưng là 0,535mg/l khí thở. Suốt gần 3 tiếng tuyên truyền giải thích yêu cầu nhưng Hưng kiên quyết không chấp hành, có lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng dịch COVID-19.

Cả hai đối tượng Nguyễn Văn Quýnh và Thái Xuân Hưng đều đã bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng coi thường pháp luật, có hành vi ngoan cố, chống đối gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất