Sắc màu Cuộc Sống

Hai cô gái ám ảnh sau 9 ngày ở trung tâm xã hội vì quên mang căn cước

Theo Zing
Chia sẻ

"Từ khi về nhà, tâm lý của con tôi vẫn còn hoảng sợ, run và chẳng muốn nói gì. Cháu cứ than mệt và nằm suốt", mẹ cô gái cho biết.

Ngày 28/9, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (quê Cái Bè, Tiền Giang), mẹ của cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết con gái bà và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) đã được về nhà sau 9 ngày ở Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu (quận Bình Thạnh).

Hoảng sợ
Chia sẻ với PV, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa cho biết chiều 28/9, Nhung và Kiều được cho về nhà sau hơn 1 tuần ở bên trong trung tâm. “Từ khi về nhà, tâm lý của con tôi vẫn còn hoảng sợ, run và chẳng muốn nói gì. Cháu cứ than mệt và nằm suốt”, bà Nghĩ cho biết.

Bà Nghĩa bức xúc việc hai lãnh đạo phường Tam Bình (quận Thủ Đức) và Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu giữ con bà trái quy định, làm ảnh hưởng đến tâm lý của cô gái.

Nguyễn Thị Tuyết Nhung (bên trái) và Ngô Thị Kiều bị đưa về trung tâm bảo trợ theo diện vô gia cư vì đi uống nước quên chứng minh nhân dân.

Bà Nghĩa nói thêm: “Ngay chiều 18/9, thời điểm Nhung bị mời về phường do không mang theo giấy chứng minh nhân dân, chủ quán đã điện cho tôi. Tuy nhiên, lúc đó tôi đi làm, không thể đến liền, chủ quán đã xin bảo lãnh nhưng Công an phường Tam Bình không chịu. Tối đó tôi lên thì công an phường đã làm hồ sơ chuyển qua trung tâm”.

Mẹ của Nhung còn cho rằng: “Dù tôi đã mang giấy tờ đầy đủ lên Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội cũng không được trung tâm giải quyết cho Nhung và Kiều về. Cho đến khi báo chí lên tiếng, hai cháu mới được cho về. Hai cháu còn trẻ, bổng dưng bị bắt vào ở trong trung tâm 9 ngày đã ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn”.

Quán cà phê MU, bên cạnh chợ nông sản thực phẩm Thủ Đức, nơi Nhung và Kiều uống nước bị công an phường Tam Bình kiểm tra hành chính chiều 18/9

Theo bà Nghĩa, từ khi con gái bị đưa vào trung tâm, bà phải nghỉ làm, về quê ở Tiền Giang xác định nhân thân, rồi chạy lui chạy tới làm thủ tục. “Giờ tôi rất vui vì con tôi được về nhà, nhưng mong chính quyền địa phương làm đúng quy định để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, bà Nghĩa mong muốn.

Bỗng nhiên thành người vô gia cư

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, đã có công văn trả lời báo chí.

Nội dung công văn nêu: “Lúc 16h ngày 18/9, trong quá trình kiểm tra hành chính tại quán cà phê MU (trên đường D, khu phố 5, phường Tam Bình), tổ công tác của Công an phường Tam Bình phát hiện một số người không có giấy tờ tùy thân nên mời về phường lập biên bản.

Trụ sở UBND phường Tam Bình, quận Thủ Đức

Quá trình làm việc, 2 đương sự (Nhung và Kiều) không trình xuất được bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào. Công an phường đã yêu cầu 2 đương sự gọi điện nhờ người thân mang giấy tờ đến nhưng không được hợp tác.

Vì vậy, đến 19h45 cùng ngày, công an phường đã phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng tệ nạn xã hội phường lập hồ sơ đưa 2 đương sự về Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội TP.HCM”.

Khoảng 15h ngày 18/9, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (con bà Nghĩa, 21 tuổi, quê Tiền Giang) và chị Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) cùng đi uống nước với nhóm bạn ở khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi cả nhóm đang uống nước thì Công an phường Tam Bình ập vào kiểm tra hành chính chủ quán và các khách trong quán. Khi Nhung với Kiều không trình xuất được giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân), Công an phường Tam Bình đã mời về trụ sở để làm việc. Gần 3 giờ sau, chính quyền phường Tam Bình đã đưa Nhung và Kiều về Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu theo diện người vô gia cư.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất