Sắc màu Cuộc Sống

Hai cán bộ biên phòng bị bắn trọng thương khi đang làm nhiệm vụ ở Thanh Hoá đã qua cơn nguy kịch

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vụ việc làm 3 cán bộ Biên phòng gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh bị thương nặng và được đưa đi Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu. Đáng tiếc, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu vì vết thương quá nặng.

Theo đó hai cán bộ Biên phòng gồm Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh đang điều trị tại Bệnh viện Quân y Trung ương Quân đội 108 đã được các bác sĩ hội chẩn và mổ gắp các đầu đạn, hiện qua cơn nguy kịch, vết thương đã có nhiều chuyển biến tốt và có thể nói chuyện được. Trong đó, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bình Minh bị bắn 2 phát đạn vào đùi trái và bị thương ở tay phải, còn Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Vuông bị bắn 2 phát đạn vào chân phải.

Hai cán bộ bị thương đã qua cơn nguy kịch và nói chuyện được.

Trước đó, chiều ngày 3/6, lực lượng đánh án trong quá trình làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực biên giới thuộc xã Bát Mọt (Thường Xuân) thì phát hiện một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện đáng nghi. Khi lực lượng biên phòng yêu cầu dừng lại kiểm tra thì bất ngờ bị đồng bọn của chúng ẩn nấp từ xa dùng súng quân dụng bắn xối xả vào lực lượng làm nhiệm vụ. Vụ việc làm 3 cán bộ Biên phòng gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh bị thương nặng và được đưa đi Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu. Đáng tiếc, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu vì vết thương quá nặng.

Lễ truy điệu thiếu tá Vi Văn Nhất.

Ngày 4/6, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chính quyền địa phương, gia đình tổ chức lễ truy điệu cho Thiếu tá Vi Văn Nhất, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với Lào để điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Được biết, khu vực này là khu vực các đối tượng thường xuyên giao dịch, vận chuyển ma tuý.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất