Sắc màu Cuộc Sống

Hai bà cháu đi xe máy trên đường bị đất đá sạt lở vùi lấp tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi đang đi xe máy trên đường đoạn qua địa phận xã Tân Tiến (Bảo Yên, Lào Cai), hai bà cháu đã bị đất đá sạt lở vùi lấp tử vong.

Ngày 12/8, ông Lý Văn Nội, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến hai người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 11/8 tại Km 38 + 500, tỉnh lộ 153, thuộc địa bàn thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến, vụ sạt lở đất đã khiến 2 người tử vong khi đang lưu thông bằng xe máy đi qua đoạn đường này.

Nạn nhân tử vong cạnh chiếc xe máy.

Theo ông Nội, vào thời điểm trên, một người dân ở thôn Nậm Hu sau khi nghe thấy tiếng động lớn gần nhà và ra xem, đã phát hiện đường bị sạt lở ta luy dương. Sau đó, người dân ở gần đó đã dùng đèn pin soi thì phát hiện có người bị vùi lấp trong đất đá, nên đã nhanh chóng báo lên chính quyền xã.

Nhận được thông tin, lãnh đạo xã Tân Tiến đã huy động lực lượng dân quân cùng nhân dân địa phương tới địa điểm sạt lở để cứu người, đồng thời sơ tán khẩn cấp 2 hộ dân ở gần khu vực này để tránh nguy hiểm. Sau khoảng một giờ đồng hồ đào bới, tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Cùng thời điểm này, chính quyền địa phương phát hiện điện thoại trong túi đeo bên người nạn nhân nên đã gọi điện cho gia đình. Khoảng 20h ngày 11/8, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường.

Danh tính hai nạn nhân được xác định là bà Cổ Thị Nín (70 tuổi) và cháu ruột là Lương Thanh Thưởng (16 tuổi) đều cư trú tại bản Nậm Cằm, xã Nghĩa Đô.

Sau khi tìm được thi thể hai nạn nhân, chính quyền xã Tân Tiến đã làm biên bản bàn giao thi thể cho người nhà để mang về an táng theo phong tục địa phương.

Bước đầu xác định khối lượng đất đã sạt lở ước tính khoảng 5.000m3, phần bị nứt cũng ước tính còn khoảng 5.000m3. Ngay sau đó, địa phương đã bố trí máy xúc để xúc đất đá ra khỏi khu vực sạt lở để nhanh chóng lưu thông đường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất