Sắc màu Cuộc Sống

Hacker luôn cười khi bị bắt và sở thích cướp tiền ngân hàng chia cho người nghèo

San San
Chia sẻ

Số tiền hàng trăm triệu USD lấy đi của các ngân hàng trong các phi vụ trót lọt của mình, ‘Hacker mỉm cười” đã dành nó để ban phát cho người nghèo; "Tiền và quyền lực sẽ chẳng có ý nghĩa gì, nếu chúng không được sử dụng để tạo ra một thế giới tốt hơn".

Robin Hood của giới Hacker

page

Hamza Bendelladj được phong là Robin Hood của giới hacker bởi chính tài năng và các hành động hiệp nghĩa nổi tiếng của mình.

Anh chàng còn khá trẻ so với những chiến tích của mình. Sinh năm 1988 ở Tizi-Ouzou (Algeria), Hamza có thể nói được 5 ngoại ngữ và là chuyên gia sành sỏi trong trong việc mã hóa. Bằng tài năng của mình, Hamza đã tạo nên cơn ác mộng với giới tài chính phương Tây ở tuổi 20 của mình với “thành tích” bất hảo: Từng tấn công 217 ngân hàng và lấy đi thành công hàng trăm triệu USD.

Tuy nhiên, với người dân nghèo khổ và đang lầm than trong cảnh khủng hoảng chính trị, Hamza lại trở thành người hùng bởi anh đã dùng tới 280 triệu USD để quyên góp cho các quỹ từ thiện tại Palestine và châu Phi.

Hacker luôn nở nụ cười

2-660x330

Khi bị cảnh sát Thái Lan áp giải và trao trả cho phía Hoa Kỳ, Hamza Bendelladj vẫn luôn tươi cười.

Theo các báo cáo của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Hamza Bendelladj cùng với bạn của mình là Aleksandr Andreevich Panin đã bị kết án đứng đằng sau việc phát triển và phân phối phần mềm độc hại SpyEye gây thiệt hại hàng trăm triệu USD cho ngành tài chính.

Điều đáng nói là, anh chàng này còn được gắn với biệt danh “Hacker mỉm cười” bởi khuôn mặt tươi cười và thoải mái khi xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bị bắt và có thể đe dọa nhận án tử hình!

Hamza hoạt động với tên mã là “BX1”, anh chàng đã nằm trong tầm ngắm truy nã của FBI cùng với những người bạn của mình do đã dùng các mã độc để lấy đi hơn 20 triệu USD của các ngân hàng phương Tây.

4

SpyEye được biết trong các báo cáo là một phần mềm vô cùng độc hại, nó tương tự và nối tiếp “danh tiếng” của Zeus từng tác oai trước đó. SpyEye bắt đầu hoạt động và gây hại cho các tổ chức tài chính, ngân hàng từ năm 2009. Cơ chế hoạt động của nó là khi kết nối tới máy chủ kiểm soát, ra lệnh và lấy đi các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng.

1

Với tội danh tiếp thị và quảng bá SpyEye trên mạng xã hội, FBI đã ra lệnh truy lùng gắt gao với “Hacker mỉm cười”.

Sau một cuộc săn lùng dài hơi trong ba năm, Hamza Bendelladj đã bắt giữ 06/1/2013 bởi Cảnh sát Thái Lan trong khi anh ở điểm dừng chân quá cảnh tại Bangkok giữa Malaysia và Ai Cập.

Lúc đó, nhiều báo cáo cho thấy hacker trẻ tuổi dường như không hề chống cự khi bị bắt. Hamza chỉ nói lời tạm biệt với gia đình của mình trước khi cảnh sát áp giải anh đi. Sau đó, vợ và con gái của anh tiếp tục cuộc hành trình của họ đến Ai Cập mà không có anh.

Dù khi đã bị còng tay và giải đi, anh chàng vẫn nở một nụ cười rạng rỡ thường trực trước ống kính các nhà báo, đây cũng chính là lý do mà nhiều tờ báo phong anh biệt danh “Hacker mỉm cười.”

Với các hành vi của mình, anh chàng đã bị kết án 15 năm tù với… 23 tội danh khác nhau!

Clip: Thông tin về vụ việc Hacker Hamza Bendelladj bị dẫn độ về Hoa Kỳ gây chú ý trong dư luận phương Tây

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất