Sắc màu Cuộc Sống

Hà Tĩnh: Truy tìm kẻ lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin tại trạm ATM

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đã lắp đặt một thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra và truy tìm 2 nghi phạm lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin của khách hàng tại một cây ATM trên địa bàn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đó cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tĩnh khi kiểm tra camera an ninh tại một trạm ATM đặt tại Trung tâm thương mại BMC ở địa bàn TP Hà Tĩnh.

Qua hình ảnh trích xuất từ camera của ngân hàng cho thấy một thanh niên mặc quần áo màu tối, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang đứng gắn thiết bị sao chụp thông tin trên cây ATM. Chỉ mất thời gian khoảng một phút, thanh niên này đã lắp xong thiết bị.

Nghi phạm thực hiện lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin tại cây ATM.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh, kẻ bịt mặt đã dễ dàng gắn thiết bị vào bàn phím của máy ATM. Đây là thiết bị sao chép tinh vi, rất khó phát hiện, để thu thập dữ liệu qua các mắt camera siêu nhỏ.

Sau khi thu thập thông tin của khách hàng sử dụng thẻ rút tiền, dữ liệu sẽ được đối tượng gửi đi để tạo phiên bản thẻ ATM, nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ tài khoản.

Thiết bị thu thập dữ liệu được gắn trên bàn phím máy ATM

Công an Hà Tĩnh cảnh báo mọi người đề phòng khi sử dụng thẻ để giao dịch tại các cây ATM. Trước khi thao tác, mọi người cần kiểm tra sơ bộ khe cắm thẻ, khu vực bàn phím nhằm phát hiện thiết bị ăn cắp thông tin nếu có.

Hiện cơ quan công an đang truy tìm kẻ gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu khách hàng tại cây ATM nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất