Sắc màu Cuộc Sống

Hà Tĩnh: Dựng 60 phòng cách ly dã chiến để cách ly độc lập chống dịch

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang khẩn trương khảo sát, dựng các buồng cách ly dã chiến tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để cách ly độc lập các trường hợp F1, F2.

Ngày 5/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương dựng 60 phòng cách ly dã chiến tại khu vực cổng B - cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), để tiến hành cách ly độc lập tất cả các trường hợp F1, F2.

Khu thương mại tại cổng B, xã Sơn Tây được bố trí để làm thêm điểm cách ly tập trung cho những người thuộc diện F1, F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch vừa có công điện chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách. Theo đó, các địa phương phải nhanh chóng tiến hành cách ly độc lập, mỗi người một phòng riêng đối với nhóm F1 tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hương Sơn cho biết, ngay sau khi có công điện chỉ đạo của tỉnh, BCĐ huyện đã khẩn trương triển khai khảo sát các địa điểm và thống nhất chọn khu thương mại tại cổng B (xã Sơn Tây) để bố trí thêm điểm cách ly đảm bảo “mỗi người ở một phòng riêng”.

Lực lượng đoàn thanh niên dọn dẹp để khẩn trương dựng các phòng cách ly.

Trước mắt, 40 trường hợp F1 hiện đang cách ly tập trung ở khu cách ly Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, từng có lịch sử tiếp xúc liên quan đến ổ dịch quán bar The For You ở Bangkok (Thái Lan) sẽ được chuyển về cách ly độc lập tại đây. Ngoài ra, những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai hiện đang được cách ly ở các địa phương cũng sẽ được đưa về khu vực này.

Mọi người làm việc tận khuya để nhanh chóng dựng 60 phòng cách ly.

Để rút ngắn thời gian thực hiện, ngay sau khi chọn được địa điểm, hàng chục đoàn viên, thanh niên cùng nhiều người dân, cán bộ chiến sỹ được huy động đã có mặt tại địa điểm, khẩn trương hỗ trợ, tiến hành các khâu để hoàn thiện 60 buồng cách ly dã chiến.

Huyện cũng đã huy động các đoàn viên thanh niên, đội cơ khí, viễn thông, y tế, quân đội gấp rút làm vệ sinh, khử trùng, ngăn phòng, lắp đặt hệ thống wifi, khu vệ sinh dã chiến đảm bảo đúng quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất