Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Xót xa cảnh bố 78 tuổi chăm con 2 tuổi bị bệnh nhiễm trùng máu

Cường Ngô
Chia sẻ

Tưởng rằng đứa con trai 2 tuổi kháu khỉnh là ánh sáng cuộc đời của người cha già 78 tuổi thế nhưng, bóng tối lại đổ sập xuống cuộc đời khốn khổ của cặp "rổ rá cạp lại" khi thiên thần nhỏ mắc bệnh nhiễm trùng máu.

Đó là tình cảnh của gia đình ông Nguyễn Đức Chuông (tên gọi khác là Thành, 78 tuổi) ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội và người vợ ngoài giá thú Tạ Thị Đồng (48 tuổi) ngụ tại thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) khi con trai Nguyễn Đức Trường (2 tuổi) mắc phải căn bệnh viêm phế quản co thắt và nhiễm trùng máu.

Khuôn mặt kháu khỉnh, dễ thương, nhưng bé Trường cứ một lúc lại nhăn nhó, vặn vẹo người. Ngồi cạnh con, bà Tạ Thị Đồng luôn tay xoa bóp để con trai đỡ buồn bực, khó chịu. Bà Đồng ngại khi chia sẻ về hoàn cảnh của mình, phần vì bận chăm sóc con, phần vì “cũng chẳng có gì hay ho để kể”, nhưng khi PV gặng hỏi, bà nghẹn ngào: “Anh biết đấy, hoàn cảnh của gia đình tôi quá nghèo, con bị ốm nặng, điều trị hơn 1 tháng nay chưa khỏi. Nhìn con ốm đau, người mẹ như tôi xót lắm”.

Bé Trường hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).

Hiện tại, tình trạng của bé đã có tiến triển tốt.

Tuy nhiên, căn bệnh nhiễm trùng máu cần được điều trị lâu dài.

Bà Đồng năm nay 48 tuổi, mồ côi cha mẹ từ sớm. Người phụ nữ này bị bệnh run tay và có dấu hiệu thiểu năng trí tuệ. Nhiều năm nay, bà Đồng lên Hà Nội làm nghề giúp việc, nhưng kể từ khi có bé Trường, bà về quê Đan Phượng sinh sống và bán rau để kiếm tiền nuôi con. Bà Đồng từng có một đời chồng và con trai, song vì hoàn cảnh khó khăn, cho nên quyết định gửi con ở một trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hà Nội.

Bà Đồng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, ngoài dấu hiện thiểu năng trí tuệ, bà Đồng còn thường xuyên đau nhức tay chân.

Bà lên Hà Nội giúp việc cho một gia đình ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Tại đây bà gặp ông Chuông làm nghề bơm vá xe ở gần Văn Miếu Quốc Tử Giám. Thời điểm đó, người đàn ông này sống với vợ trong một căn nhà nhỏ, nhưng không lâu sau vợ của ông mất vì mắc bệnh ung thư. Sau đó ông Chuông quen với bà Đồng và sinh ra bé Trường.

Công việc bơm vá xe của ông Chuông cũng không kiếm được nhiều tiền, trung bình 1 ngày khoảng 30 - 40 nghìn đồng, mỗi tháng ông gửi 700 - 800 nghìn đồng cho vợ nuôi con. Nhưng từ ngày con đổ bệnh, hai vợ chồng dốc hết tài sản trong nhà để chạy chữa cho con.

Căn nhà 8m2 ở phố Văn Miếu của ông Chuông.

Những vật dụng cũ kỹ không chút giá trị trong căn nhà của đôi vợ chồng nghèo khổ.

Ông Chuông làm nghề bơm vá xe, mỗi ngày thu nhập khoảng 30 - 40 nghìn đồng.

Ông chuẩn bị đồ đạc để vào viện chăm con.

Một người thân của bà Đồng chia sẻ: “Bình thường bé Trường rất khỏe mạnh, chẳng bao giờ ốm đau, nhưng hơn 1 tháng qua do thay đổi thời tiết nên bé bị ho dai dẳng không khỏi. Đi khám ở bệnh xá gần nhà thì các y bác sĩ không chẩn đoán được tình trạng, lại còn chủ quan truyền 6 chai nước.

Sau đó tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng xấu, có dấu hiệu tràn dịch màng phổi, thở dốc và nhiễm trùng máu, mọi người khuyên nên đến bệnh viện Xanh Pôn thăm khám. Hiện tại sức khỏe bé đã có chuyển biến tích cực, tuy nhiên, căn bệnh nhiễm trùng máu cần được điều trị lâu dài, trong khi đó nhà chị Đồng quá nghèo, không có tiền chữa trị”.

Nhà gần nên hằng ngày ông đi bộ đến viện chăm con.

Ông Chương ngồi chia sẻ về hoàn cảnh của mình.

Mẹ bé Trường chia sẻ: “Khi con bị bệnh, nhà không có gì để bán và cầm cố nữa, số tiền 70 triệu đồng từ việc bán đất thì đã dốc hết để em trai tôi xạ trị ung thư, nên rối quá chúng tôi đã cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người.”

Rất may là sau khi biết được tình trạng sức khỏe của bé Trường cũng như hoàn cảnh khó khăn của bố mẹ bé , một số tấm lòng hảo tâm đã quyên góp giúp đỡ bé và gia đình. Số tiền hiện tại đã đủ để trang trải viện phí cho bé.

Hiện số tiền ủng hộ đã lên tới 37 triệu đồng.

Gia đình bé Trường đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều mạnh thường quân.

“Có rất nhiều người ủng hộ và giúp đỡ con tôi, nhưng hiện tại số tiền đó quá lớn rồi, đủ để trang trải viện phí, chính vì vậy mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh khác, khó khăn hơn”, bà Đồng cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất