Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội và TP HCM bất ngờ cùng cháy lớn vào sáng nay

Phương Lê
Chia sẻ

Vụ cháy lớn tại công ty Pouyuen quận Bình Tân TP HCM và kho D4 cảng Hà Nội vào sáng hôm nay khiến người dân một phen xôn xao.

Vào khoảng 7h45 sáng nay, những công nhân của công ty Pouyuen trên quốc lộ 1A, quận Bình Tân, TP HCM đã phát hiện một đám cháy xảy ra tại nhà ăn khu A. Ngay sau đó, nhiều người đã dùng nước, bình chữa cháy để dập lửa nhưng không thành. Lửa càng lúc càng bùng lên dữ dội.

Cột khói bốc cao nghi ngúc.

Ngay khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường với hơn 100 cán bộ chiến sĩ nỗ lực dập lửa. Hơn một giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, vẫn sợ đám cháy còn âm ỉ lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước vào bên trong để hạn chế thấp nhất khả năng lửa bùng lên trở lại.

Được biết công ty Pou Yuen hiện đang là nơi làm việc của hơn 8.000 lao động. Nếu đám cháy không được khống chế kịp thời thì hậu quả sẽ rất khó lường. Nhiều hàng hóa vật dụng bên trong nhà ăn đã bị thiêu rụi tuy nhiên may mắn thay không có thiệt hại về người.

Sau khi dập tắt đám cháy vẫn tiếp tục phun nước để làm nguội hiện trường.

Song song đó, vào 8h45 sáng nay tại cảng Hà Nội, số 838 đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng cũng xảy ra một vụ cháy tại kho D4 (chứa nhiều vật dụng kim loại). Được biết, khu vực cháy rộng hàng trăm m2, lửa bắt đầu bùng lên từ kho D2, sau đó lan sang các kho D3 và D1 ở bên cạnh.

Cột khói đen từ đám cháy bốc cao nghi ngúc.

Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Hà Nội, đơn vị phụ trách địa bàn quận Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm ngay lập tức đã điều động hơn 10 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để tiến hành chữa cháy.

Lực lượng chức năng tích cực chữa cháy.

Đến khoảng 11h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua quá trình kiểm tra hiện có nhiều đồ điện tử, bình đựng nước, bóng đèn… bị thiêu rụi nhưng chưa phát hiện thiệt hại nào về người. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin mới nhất