Sắc màu Cuộc Sống

Nền nhiệt giảm dần, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Từ nay đến cuối tuần, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm dần, giữa tuần có mưa giông. Dự báo đêm Chủ Nhật tuần này, nhiệt độ thấp nhất ở thủ đô Hà Nội sẽ xuống, có gió Đông Bắc thổi nhẹ, trời chuyển se se lạnh.

Ngày 17/9, trao đổi với báo Dân Việt, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, phía Trung tâm Dự báo KTTVQG đang theo dõi và đánh giá, liệu sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta trong khoảng 10 ngày cuối tháng 9 hay không.

Do đây là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi thì có khả năng khoảng cuối tuần này, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu.

Khu vực ảnh hưởng trước tiên sẽ là khu Đông Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn cùng với Quảng Ninh”, ông Lâm cho hay.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên. (Ảnh: Tran Duc Anh)

Theo đó, từ nay đến cuối tuần, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm dần, giữa tuần có mưa giông. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt sẽ giảm dần từ 34 độ C xuống còn 32 - 33 độ C vào các ngày giữa tuần bởi có mưa giông.

Dự báo đêm 22 - 23/9 (tức đêm Chủ Nhật tuần này), nhiệt độ thấp nhất ở thủ đô Hà Nội sẽ xuống khoảng 21 - 23 độ C, có gió Đông Bắc thổi nhẹ, trời chuyển se se lạnh, đậm chất Thu.

Hai ngày cuối tuần tới (21-22/9), ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng.

Trong khi đó, ở miền Nam, sau giai đoạn mưa nhiều và một số nơi có mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ, từ hôm nay (17/9), mưa lớn trên khu vực Nam Bộ và nam Tây Nguyên sẽ chỉ còn xảy ra cục bộ và từ ngày mai sẽ giảm hẳn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất