Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Ô tô liều lĩnh đi ngược chiều trên đường cao tốc gây bức xúc

C.N
Chia sẻ

Xe ôtô bán tải ngang nhiên phóng ngược chiều trên đường cao tốc khiến các phương tiện khác phải chuyển làn, gây bức xúc cộng đồng mạng.

Cảnh tượng trên do tài khoản facebook P. Q Ngọc (Hà Nội) ghi lại bằng điện thoại di động và đăng tải lên diễn đàn dành cho những người sử dụng ôtô vào chiều ngày 15/11.

Theo anh Ngọc, sự việc diễn ra vào khoảng 16 giờ ngày 15/11. Thời điểm đó, tài xế này điều khiển ôtô bán tải mang biển kiểm soát 89c- 01467, thùng xe chở nhiều máy đi ngược chiều một đoạn dài trên cao tốc vành đai 3, đoạn qua nút giao Hà Đông.

Hà Nội: Ô tô liều lĩnh đi ngược chiều trên đường cao tốc gây bức xúc

Xe ôtô chạy ngược chiều trên cao tốc khiến nhiều người bức xúc.

Do xe này đi ngược chiều một đoạn khá dài, cho nên các phương tiện đi đúng hướng phải phanh gấp và chuyển làn, để tránh gây tai nạn. Được biết, tại các điểm ra vào cao tốc, một số đơn vị quản lí kỹ thuật, dịch vụ đều lập chốt để chặn, hướng dẫn các phương tiện không được đi vào, đặc biệt là chạy ngược chiều vào đường cao tốc. Vì vậy, rất hiếm khi xảy ra tình trạng các phương tiện tham gia giao thông chạy ngược chiều.

Video ghi lại cảnh một xe ôtô chạy ngược chiều trên đường cao tốc vành đai 3. Video: P.Q.Ngọc.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã khiến nhiều dân cư mạng lên án gay gắt vì hành vi coi thường pháp luật và tính mạng của người khác khi tham gia giao thông. Độc giả Nguyễn Bình cho rằng: “Đề nghị CSGT phạt thật nặng người điều khiển phương tiện này, coi thường pháp luật quá. Việc đi ngược chiều trên đường cao tốc không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác“.

Đây là hành động coi thường pháp luật và vô ý thức của tài xế. Hành động này vô cùng nguy hiểm, khi mà đa số các phương tiện đều di chuyển với vận tốc cao. Tôi đề nghị phải xử lý nặng“, là ý kiến của độc giả Hương Nguyễn.

Từ ngày 3/11, hệ thống camera tự động trên cao tốc sẽ tự động phát hiện và ghi nhận các hành vi vi phạm. Các phương tiện vi phạm sẽ bị xử lý theo cả hai hình thức xử phạt trực tiếp và “xử phạt nguội” qua hệ thống camera.

Mức phạt ôtô chạy ngược chiều trên đường cao tốc:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở;

c) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông hoặc không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông;

d) Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường;

đ) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

Tin mới nhất