Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Ông lão 81 tuổi sàm sỡ cô gái tâm thần bị bắt quả tang trong nhà vệ sinh vườn hoa Quốc Tử Giám

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Nạn nhân trong đoạn clip gây xôn xao dư luận là một cô gái 24 tuổi chứ không phải là bé gái như thông tin trên mạng. Cô gái này mắc bệnh tâm thần phân liệt nên ngày nào cũng ra vườn hoa đi lang thang.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip được người dân ghi lại cảnh, ông lão lớn tuổi bị nhiều người mắng chửi vì có hành vi dâm ô 1 bé gái ở Hà Nội, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Sự việc này diễn ra vào sáng ngày 26/4, trong lúc đi tập thể dục, ông lão đã dụ dỗ 1 bé gái vào nhà vệ sinh công cộng tại khu vực vườn hoa Quốc Tử Giám, để giở trò đồi bại.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, người dân đã phát hiện kịp thời, yêu cầu người đàn ông dừng hành vi của mình và mở cửa nhà vệ sinh giải cứu nạn nhân.

Khi bị nhiều người xung quanh mắng chửi, ông lão vẫn không lên tiếng giải thích hay có hành vi phản kháng nào cho những hành động của mình trước đó.

Sau đó, mọi người đã liên hệ với người thân của nạn nhân, và thông báo cho lực lượng chức năng để giải quyết vụ việc.

Nạn nhân mắc bệnh tâm thần

Ngày 28/4, đại diện Công an Phường Quốc Tử Giám cho biết, trong 1 ngày qua, công an phường đã lập hồ sơ và chuyển lên cấp quận. Hiện tại vụ việc vẫn đang được làm rõ nên chưa thể thông tin thêm.

Qua xác minh, nạn nhân là một cô gái 24 tuổi chứ không phải là bé gái như thông tin trên mạng. Cô gái này mắc bệnh tâm thần phân liệt nên ngày nào cũng ra vườn hoa đi lang thang.

Khi gặp gỡ một số người đang đi tập thể dục tại vườn hoa Quốc Tử Giám, hầu như những người này đều chứng kiến sự việc xảy ra vào sáng 26/4.

Một nhân chứng chỉ về phía nhà vệ sinh xảy ra vụ việc.

Bà V., một nhân chứng kể lại toàn bộ diễn biến vào sáng hôm ấy: “Lúc đó, bảo vệ khu vực phát hiện ông kia (xin được giấu tên) và con bé đi vào trong nhà vệ sinh rồi đóng cửa. Khi hai người này đã làm gì trong đó hay chưa thì không biết, nhưng bảo vệ gọi cửa nhất định không mở. Sau đó bảo vệ phải lấy thang trèo lên bật cái cửa sổ để chui vào, thì ông lão mới chịu đi ra“, bà v. vừa chia sẻ vừa chỉ tay về phía nhà vệ sinh, nơi xảy ra vụ việc.

Khi hỏi về người đàn ông bị tố có hành vi dâm ô, theo bà T. (bạn đi cùng bà V.) cho biết, chúng tôi không bênh cho bên nào cả, ông này thật sự là một người bệnh hoạn. Dù nơi công cộng có nhiều phụ nữ nhưng ông ta sẵn sàng đi vệ sinh ngay trước mặt mọi người, có lúc ông ta vỗ mông một số bà đi tập thể dục ở đây khiến cho mọi người khiếp sợ.

Ông lão 81 tuổi dụ dỗ cô gái tâm thần vào nhà vệ sinh rồi khóa cửa lại.

Bà T. còn cho biết thêm, người đàn ông ngày nào cũng sáng chiều đi tập thể dục ở khuôn viên vườn hoa, nhưng không có bất cứ ai đi cùng và kết bạn. Còn con bé thì mắc bệnh tâm thần phân liệt, đôi lúc ra ngoài này cứ vén áo, vén quần lên như kiểu khiêu gợi.

Sự việc này ông kia làm xấu hổ cho con cái. Còn con bé kia thì do sự quan tâm từ gia đình không quản lý chặt chẽ để cháu đi ra ngoài một mình mà không giám sát”, bà T. nói.

“Từ ngày xảy ra vụ việc, cháu tôi cứ ngồi thó trong góc nhà chẳng nói gì”

Theo chia sẻ của bà nội nạn nhân, ở khu vực này, ai cũng biết người đàn ông này là kẻ bệnh hoạn, cháu bà là người thiệt thòi do mang bệnh tâm thần phân liệt nên chẳng biết phân biệt. Bây giờ xảy ra sự việc, bà rất cảm thông và thấy tội nghiệp cho cả hai bên.

Tôi được biết thì ông kia chưa kịp hành vi quan hệ với cháu tôi. Hôm xảy ra sự việc gia đình ở công an đến 23h đêm, hôm qua cũng vậy, hiện tại cháu tôi cứ ngồi thó trong góc nhà chẳng nói cái gì, còn ông kia thì vẫn ở công an“, bà cho biết.

Theo người dân, ông lão còn thực hiện hành vi sàm sỡ với nhiều người tập thể dục cùng.

Cũng theo bà nội cô gái, vì mẹ của cô gái này bỏ nhà đi nước ngoài nên cô gái sống cùng bà nội và bố từ khi chỉ mới vài tuổi đến nay. Nạn nhân mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ, sau đó gia đình đưa đi khám thì bác sĩ kết luận mang bệnh tâm thần phân liệt nên được điều trị tại bệnh viện Trâu Quỳ (Sài Đồng).

Anh Trần Văn L., bố của cô gái, cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, người dân gọi tôi chạy sang. Ngay lúc đó chính tôi là người gọi công an đến để đưa ông kia về phường. Con tôi tuy là mang bệnh tâm thần phân liệt, nhưng tôi vẫn để pháp luật làm việc.”

Do con tôi mang căn bệnh nên tôi phải là người giám hộ. Ở công an xem hồ sơ được biết ông này sinh năm 1939, tuy đã già và con tôi đã vậy, tôi muốn ngăn chặn hành vi của ông kia, vì còn nhiều trường hợp các cháu khác. Trước mắt tôi đã liên hệ với người đăng clip gỡ xuống, còn việc xử lý như thế nào thì do pháp luật quy định”, ông L. cho hay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất