Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội mở cửa xả hơn 1 triệu khối nước Hồ Tây ra sông Tô Lịch

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 9/7, Công ty Thoát nước Hà Nội cho mở cửa xả hơn 1 triệu mét khối nước từ hồ Tây, tạo dòng chảy làm sạch sông Tô Lịch.

Khoảng 9h ngày 9/7, Công ty thoát nước Hà Nội đã cho mở cửa xả từ Hồ Tây, vị trí trên phố Trích Sài để hạ mực nước mưa mặt hồ này và chống ngập, tạo dòng chảy làm sạch sông Tô Lịch.

Theo ông Phan Hoài Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội, mực nước của hồ Tây (rộng khoảng 500 ha) hiện gần 6m, cao hơn 25 cm so với quy định (hồ Tây phải duy trì mực nước 5,7 m).

Công ty Thoát nước Hà Nội dự kiến xả hơn 1 triệu mét khối nước ra sông Tô Lịch để đưa mực nước hồ Tây xuống mức bình thường. Thời gian mở cửa xả kéo dài khoảng 2 ngày.

Hà Nội mở cửa xả hơn 1 triệu mét khối nước từ hồ Tây ra sông Tô Lịch. Ảnh: Dân Trí

VnExpress thông tin, đến 14h hôm nay (9/7), nước sông đoạn đầu nguồn cạnh đường Hoàng Quốc Việt và Quan Hoa đã chuyển sang màu xanh thay vì màu đen đặc như trước, mùi hôi thối cũng giảm dần.

TP. Hà Nội hiện nay đang thí điểm nhiều biện pháp trong đó có việc áp dụng công nghệ của Nhật, Đức để “hồi sinh” sông Tô Lịch và đã đưa ra kết quả tích cực: nước đã giảm mùi hôi, lượng oxy trong nước cũng cao hơn,…

Báo Dân Trí thông tin, Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đang trình thành phố phương án bổ cập nước từ sông Hồng vào hồ Tây và từ đó cho xả trực tiếp từ hồ Tây sang sông Tô Lịch. Đây là một trong những phương án được các chuyên gia đánh giá cao trong việc “hồi sinh” sông Tô Lịch

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất