Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội lắp 'thiết bị thông minh' tận nhà thay loa phường

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Hơn 200 thiết bị điện tử thông minh thay thế cho loa truyền thanh phường sẽ được lắp đặt tại ba quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy (Hà Nội).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Minh Khánh - phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội - cho biết sẽ lắp đặt thí điểm các thiết bị thay thế tại các quận trên trong tháng 12-2017.

Thiết bị mới có tên M-GATEWAY (tương tự modem wifi), do hai đơn vị là Viettel và Mobifone tiến hành lắp đặt. Kinh phí đầu tư và lắp đặt được huy động từ ngân sách TP và xã hội hóa.

Các thiết bị sẽ được lắp đặt tận nhà các hộ dân, trong giai đoạn đầu thí điểm danh sách các hộ này sẽ do địa phương khảo sát và người dân tự nguyện đăng ký. Sau đó Sở Thông tin truyền thông sẽ lựa chọn để lắp đặt.

Theo ông Khánh, thành phần các hộ được chọn để lắp đặt sẽ “đa dạng về độ tuổi, trình độ, ngành nghề…”

Loa phường tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN.

“Thiết bị này sẽ phát đi các thông tin về các lĩnh vực của TP, quận, phường, các thông tin tuyên truyền dưới dạng âm thanh. Thời gian phát được chia làm các khung giờ cố định trong ngày để người dân tiện theo dõi”, ông Khánh thông tin.

Được biết, ngoài chức năng phát thông tin, thiết bị này còn có chức năng kết nối và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của TP, giúp người dân có thể đăng ký sử dụng và trả phí trực tuyến tại nhà với các dịch vụ điện, nước sạch, phí vệ sinh môi trường…

Sau khi có sơ kết, đánh giá từ người dân, các cơ quan chuyên môn của Bộ Thông tin truyền thông và TP sẽ nhân rộng ra các quận nội thành.

Trước đó, theo đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội” được UBND TP Hà Nội phê duyệt đầu tháng 8-2017, loa truyền thanh phường tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng không còn phát hàng ngày nữa.

Loa chỉ phát trong các trường hợp khẩn cấp như phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

tag-icon
Tin mới nhất