Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội lắp đặt 21 điểm phát wifi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm

Theo Vietnam+
Chia sẻ

Trước ngày 1/9 tới, Hà Nội sẽ hoàn tất việc lắp đặt 21 trạm phát wifi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, phục vụ nhu cầu của khách du lịch và người dân.

Dự kiến, mỗi một lần truy cập wifi miễn phí của Hà Nội, người dùng được sử dụng Internet trong vòng 30 phút, sau đó thiết bị sẽ tự động thoát ra và người dùng phải đăng nhập lại để tiếp tục sử dụng.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet.

Trao đổi với phóng viên tối 24/8, ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho biết, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao cho VNPT VinaPhone thực hiện nhiệm vụ này.

Việc lắp đặt wifi miễn phí này cũng phù hợp với quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện công việc này, VNPT VinaPhone đã đưa ra phương án sử dụng chung toàn bộ hệ thống hạ tầng viễn thông sẵn có của VNPT Hà Nội, tận dụng các trạm BTS đã được lắp đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm nên việc lắp đặt sẽ nhanh chóng.

Trước đó, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố kế hoạch triển khai Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động, trong đó có các điểm cung cấp dịch vụ wifi miễn. Trước mắt, Hà Nội ưu tiên cung cấp dịch vụ này ở các địa điểm du lịch, các khu vực công cộng có nhiều người dân tham gia…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnam+

Tin mới nhất