Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội không tổ chức phố đi bộ quanh hồ Gươm dịp Tết Nguyên đán

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Không gian 16 tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm Hà Nội vốn là điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô và du khách vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, do lượng người về quê và đi du lịch dịp Tết Nguyên đán đông nên hoạt động này sẽ gián đoạn.

Mới đây khi trả lời báo chí, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, quận Hoàn Kiếm không tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội.

Cụ thể, vào các ngày từ 16 - 18/2 (tức mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết) không tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Từ tối thứ 6, ngày 23/2 (tức mùng 8 tháng Giêng), không gian đi bộ tiếp tục hoạt động phục vụ nhân dân du Xuân và dự các lễ hội đầu năm mới.

Từ ngày 16 -18/2 (tức mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết) và từ 23 - 25/2, phố đi bộ sẽ có nhiều hoạt động văn hóa chào mừng xuân Mậu Tuất 2018.

Theo kế hoạch của thành phố, vào đêm Giao thừa, khu vực này tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng năm mới Mậu Tuất 2018. Do đó, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ cấm đường, phân luồng giao thông khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ 19 giờ 30 phút ngày 15/2 đến 1 giờ ngày 16/2.

Trước đó, thành phố Hà Nội đã có ý kiến về kiến nghị của quận Hoàn Kiếm việc tiếp tục mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, thành phố yêu cầu trước mắt quận tập trung thực hiện tốt tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, quận phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao có kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian làm nổi bật trung tâm văn hóa, vui chơi, du lịch…

Khi quận Hoàn Kiếm và sở chức năng thực hiện có hiệu quả nội dung chỉ đạo trên, UBND thành phố mới xem xét việc mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội và vùng phụ cận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất