Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội hửng nắng nhưng vẫn rét buốt da, Sài Gòn se lạnh, ra đường phải mặc thêm áo khoác

Vương Phi
Chia sẻ

Hôm nay (12/1), nền nhiệt độ tại Nam Bộ giảm mạnh xuống khoảng 19 - 21 độ C về đêm và sáng sớm. Trong khi đó, các tỉnh miền Bắc chìm sâu trong khối không khí lạnh, trời rét buốt, độ ẩm hạ thấp dưới 35%.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống phía Nam. Đêm qua (11/1), miền Bắc được bổ sung một đợt không khí lạnh yếu khiến nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức thấp, phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C.

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục chìm sâu trong khối không khí lạnh. Đêm và sáng sớm nhiệt độ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Trời rét khô khi độ ẩm trong ngày có lúc xuống dưới 35%.

Đến trưa, chiều trời hửng nắng, nhiệt độ nhích nhẹ thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội ở mức 16-18 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 15-18 độ C. Mức nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì tại miền Bắc trong 2-3 ngày tới, ngày có thể nhích nhẹ thêm 1-2 độ C.

Ảnh minh họa.

Dù trời hửng nắng nhưng vì nhiệt độ khá thấp, hông khí khô nên người dân sẽ vẫn cảm thấy lạnh buốt khi ra đường.

Với các tỉnh miền Trung khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế dù mưa giảm nhưng nhiệt độ ở các tỉnh này trong hôm nay vẫn ở ngưỡng thấp từ 11 - 14 độ C và tình trạng rét đậm, rét hại vẫn xảy ra trên diện rộng.

Đà Nẵng se lạnh, nhiệt độ 20 độC, Quảng Ngãi 22 độ C, Quy Nhơn (Bình Định) 23 độ C, Khánh Hoà 25 độ C, Ninh Thuận 27-29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt tại TP.HCM, Tây Ninh, Cần Thơ, Cà Mau trời se lạnh về đêm và sáng sớm khi nhiệt độ chỉ còn 19 độ C. Đến đầu giờ chiều, trời nắng nhẹ 28-31 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất