Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Hoàn toàn thất thủ sau cơn bão số 1 sáng nay

Hòa Nguyễn
Chia sẻ

Vào hồi 7h ngày 28/7 Saostar.vn ghi lại, hầu hết các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội gần như tê liệt, các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Theo VOV, đêm qua (27/7), bão số 1 đã đổ bộ và càn quét ở tỉnh Thái Bình. Gió rất to làm nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối đổ la liệt ngoài đường.

Mất điện xảy ra trên diện rộng, đứt dây trên các đường dây trung thế, hạ thế. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố Thái Bình, cây cối, biển quảng cáo, đèn trang trí đổ la liệt, chắn ngang đường, khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Cảnh tan hoang sau bão diễn ra tại nhiều nơi, nhất là vùng ven biển các huyện Tiền Hải và Thái Thụy.

Đến thời điểm này, Thái Bình chưa thể thống kê hết được thiệt hại nhưng nguy cơ mất an toàn trong bão là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi toàn tỉnh có tới gần 17.500 người sống trong các ngôi nhà yếu cần phải sơ tán khẩn cấp và đến tối qua vẫn còn gần 40 tàu thuyền chưa thể liên lạc được

Mưa bão cũng gây ngập úng ngập hàng chục nghìn hécta lúa mùa và ước tính số thủy sản nuôi trồng ngoài bãi bị thiệt hại cũng không nhỏ. Trong số 80.000 ha héc ta lúa của Thái Bình có hơn 15.000 ha gieo thẳng. Diện tích nuôi ngao ngoài biển gần 3000 ha với 1.540 chòi canh ngao.

Tại Hà Nội, vào lúc 7h sáng nay, tốc độ gió đạt tới 42km/h, làm bật đổ nhiều cây xanh, khiến người đi đường di chuyển vô cùng khó khăn. Hàng chục cây cổ thụ trăm tuổi đổ ngổn ngang trên các tuyến phố như Bà Triệu, Ngô Thị Nhậm, Ngô Quyền, Phố Huế, Tuệ Tĩnh, Trần Xuân Soạn, Nguyễn Trãi…. Do mưa lớn nên rất có nguy cơ ngập úng trên diện rộng cho các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Dưới đây là những hình ảnh được cập nhật sáng nay:

IMG_9656 copy

Ngay sau khi Cây xà cừ đổ chắn ngang đường Bà Triệu, lập tức công an Phường Nguyễn Du đã có mặt kịp thời để làm nhiệm vụ.

IMG_9657 copy

Cây xà cừ có độ tuổi hàng trăm năm.

IMG_9659 copy

Tuyến phố Bà Triệu ngổn ngang sau cơn bão số 1.

IMG_9661 copy

Rất may là khi cây xã cừ đổ xuống thì không có người dân nào tham gia giao thông đi qua.Hậu quả làm hư hỏng cơ sở, vật chất, hạ tầng của toà nhà Ngân Hàng .

IMG_9668 copy

Đường Trần Xuân Soạn nhìn tan hoang sau khi liên tiếp 2 cây cổ thụ lớn bị bão số 1 quét bật gốc.

IMG_9671 copy

IMG_9672 copy

Bác Văn trú tại 22 Trần Xuân Soạn cho biết: “Khoảng 7h sáng nay liên tiếp hai cây cổ thụ có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi bất ngờ bật gốc, làm gẫy cây cột điện bên cạnh. Ngay lập tức tôi gọi điện cho Công an phường trình báo về tình hình trên, sau 10 phút các đồng chí Công an đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông. Rất may là không có người nào đang hoạt động trên tuyến đường này vào lúc cây bật gốc”.

IMG_9675 copy

Vào buổi sáng nay, hoạt động của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này đều phải đi đường vòng.

IMG_9677 copy

Cây đổ xuống vào lúc 7h sáng nhưng đến 10h vẫn chưa có lực lượng chức năng nào có mặt để làm nhiệm vụ.

Sau đây là một tuyến phố như Ngô Thị Nhậm, Ngô Quyền, Quang Trung… cây xanh, dây điện, cột điện đổ ngổn ngang, hoang tàn sau cơn bão số 1 vừa qua.

IMG_9679 copy

IMG_9685 copy IMG_9686 copy

IMG_9689 copy

IMG_9692 copy

Cơ sở hạ tầng hư hỏng nặng sau cơn bão đi qua.

IMG_9697 copy

Trụ sở Ngân Hàng bị hư hỏng nặng do cây cổ thụ đè lên.

IMG_9696 copy

Gió lớn đã làm bật rễ nhiều cây cổ thủ, làm đổ nhiều xe máy.

IMG_9702 copy

Cây to bị quật ngã chắn hết cả lối đi.

02 copy

IMG_9706 copy IMG_9709 copy

IMG_9713 copy

Công ty môi trường đã tham gia trồng cây đổ ngay trong buổi sáng nay.

IMG_9715 copy

Giao thông hỗn loạn khi các cột đèn đỏ đã bị mất điện.

Chia sẻ

Bài viết

Hòa Nguyễn

Video

Hoà Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất