Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Đưa 15 xe buýt chuẩn châu Âu vào hoạt động thử nghiệm

Theo Infonet
Chia sẻ

Tổng công ty vận Tải Hà Nội (Transerco) đưa vào vận hành thử nghiệm 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn châu Âu trên tuyến buýt 03: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Gia Lâm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt của Thủ đô. Hôm nay, trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đưa vào vận hành thử nghiệm 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn châu Âu trên tuyến buýt 03: Bến xe Giáp Bát - Gia Lâm.

Bên trong tuyến xe buýt đạt chuẩn châu Âu.

Xe mới được thử nghiệm thay vào tuyến buýt số 03 là phương tiện được thiết kế và sản xuất tại châu Âu với đặc điểm chung: Xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính; các tiện ích cho khách hàng gồm: Hệ thống cabin độc lập cho lái xe; Trang bị đồng bộ 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí trên xe; Hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; Hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động; Âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách.

Tuyến xe buýt 25 cũng được thay mới xe.

Điểm đặc biệt của loại phương tiện mới này so với các loại xe buýt hiện nay là xe sàn thấp, đây là tuyến buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng xe sàn thấp thay cho sàn bán thấp, sàn cao. Với thiết kế có thể nâng, hạ sàn xe sẽ phù hợp với điều kiện hạ tầng của Thủ đô và tạo thuận tiện cho hành khách tiếp cận lên xuống xe, đặc biệt là đối với người khuyết tật. Bên cạnh đó, xe được trang bị hộp số tự động; động cơ Mercedes tiêu chuẩn khí thải châu Âu. Xe còn được thiết kế và trang bị nhiều tiện ích tiên tiến khác tương thích với các thiết bị công nghệ khác trên xe…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin mới nhất