Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Đi ăn lẩu nấm, đoàn khách 30 người tá hỏa khi gián 'bơi' trong nồi, bò lổm ngổm trên bàn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tưởng chừng nhà hàng sang chảnh, sạch đẹp thực khách sẽ được thưởng thức bữa trưa ngon miệng nhưng sự xuất hiện của những con gián trong nồi nước lẩu và trên bàn khiến khách “chạy mất dép”.

“Nhớ đời - lẩu gián”

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện câu chuyện của chị C.H.L về sự cố bất ngờ khi một nhóm người cùng cơ quan đi dùng bữa trưa tại một nhà hàng lẩu nấm băng chuyền tại phố Láng Hạ (Đống Đa - Hà Nội) đã bắt gặp nhiều gián trong nồi nước lẩu và trên bàn ăn.

Theo câu chuyện của chị C.H.L đăng tải thì vào trưa ngày 11/10, một nhóm khoảng 30 người đã có mặt tại nhà hàng lẩu nấm này để dùng bữa trưa nhân dịp liên hoan.

“Đến nơi, do không đặt trước và số lượng nhiều nên nhân viên nói đoàn mình sẽ chờ khoảng 20 phút. Vị khách không mời mà đến đầu tiên là chú gián trôi trên băng chuyền. Chị em đùa nhau “đừng cho nó vào nồi nhá”, nhân viên nhà hàng cười, chẳng ai kịp nghĩ thêm gì cả”, thành viên C.H.L viết.

ha-noi-di-an-lau-nam-doan-khach-30-nguoi-ta-hoa-khi-gian-boi-trong-noi-bo-lom-ngom-tren-ban-29-155306

Câu chuyện về việc nhóm khách 30 người đi ăn lẩu nấm nhưng gặp khá nhiều gián ở nhà hàng (ảnh chụp lại màn hình).

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, chị C.H.L viết tiếp: “Sau khoảng 45 phút chờ đợi, nước lẩu cay hay không cay được nhân viên bê ra từng người. Vị khách không mời, chú gián thứ 2 có vẻ hơi quá đà khi không chạy trên băng chuyền mà bơi luôn trong nồi của một bạn ngồi gần khu bếp. Bạn gắp nó ra trong sự bàng hoàng của mọi người xung quanh”.

ha-noi-di-an-lau-nam-doan-khach-30-nguoi-ta-hoa-khi-gian-boi-trong-noi-bo-lom-ngom-tren-ban-29-155310

Một con gián được chủ nhân facebook chụp lại.

“Không dừng lại ở đó, khách không mời càng ngày càng lộ liễu khi thích bơi quá nhiều dù nước cay hay không cay. Mọi người vớt bạn gián ta ra khỏi nồi, hắn nằm im trên bàn duỗi đủ số chân cẳng vốn có. Nhân viên ú ớ vài giây chẳng hiểu nói gì rồi lại tất bật đẩy xe nước lẩu đi làm nhiệm vụ (phát tiếp đến các ghế chưa có nước lẩu) bởi hai nồi gián cay và không cay mới là những chị em ngồi dãy ngoài cùng. Ôi, thần linh ơi! Còn ai thiết tha nhận nước và chờ đợi lẩu nấm nữa hay không. Ai đảm bảo mỗi cái nồi con con kia với vài con vừa loăng quăng kia không được múc ra từ một cái nồi to to khác?”, C.H.L viết tiếp về sự cố.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi phía nhân viên, quản lý nhà hàng ra giải thích thì tiếp tục có 1 con gián nữa bò lổm ngổm trên mặt bàn khiến tất cả mọi người đều không thể tiếp tục dùng bữa.

Quản lý khẳng định: Chắc chắn giờ không còn con gián nào?

Ngay sau khi nhóm 30 người quyết định không thể tiếp tục dùng bữa tại nhà hàng lẩu nấm này nữa, phía quản lý, nhân viên cũng ra giải thích và có nhã ý giảm giá cho nhóm khách.

Theo chị C.H.L thì phía quản lý cho rằng: “Đây là sự cố không mong muốn, em sẽ thay cho các chị 2 nồi lẩu có gián bằng nồi nước khác. Chắc là nó ở đâu bay vào thôi”.

Ngay sau đó, cả nhóm thực khách ngán ngẩm, lo sợ, phấp phỏng và không thể ăn nổi khi liên tiếp phát hiện gián bò lổm ngổm. Tiếp đó, phía quản lý thương lượng, đề nghị các vị khách thanh toán tiền nước và 50% suất ăn. Tiếp đó là đề nghị nhóm khách chỉ cần trả 10% cho phía nhà hàng.

ha-noi-di-an-lau-nam-doan-khach-30-nguoi-ta-hoa-khi-gian-boi-trong-noi-bo-lom-ngom-tren-ban-29-155312

Nhà hàng lẩu nấm nơi nhóm thực khách đến dùng bữa trưa (nguồn internet).

Chị C.H.L viết: “Có ai muốn đi ăn gặp sự vụ như thế để được giảm giá không? Có ai muốn ngồi chờ gần tiếng và giữa trưa nắng lóc cóc dẫn nhau ra đường khi cái bụng sôi ong óc? Có ai muốn được buổi tập trung hiếm hoi lại bị phá vỡ kiểu như thế không? Chốt lại, đoàn em ra về và thanh toán tiền nước uống. Và chắc chắn một điều rằng 30 người hôm nay “tham gia trải nghiệm” ở nhà hàng lẩu nấm sẽ tự hứa với mình dặn dò gia đình, bạn bè, người thân… tránh xa nhà hàng đó! Càng xa càng tốt”.

Chiều ngày 12/10, liên lạc với quản lý nhà hàng lẩu nấm này, vị quản lý này cho biết: “Nhóm thực khách đó có đến nhà hàng và xảy ra sự cố phát hiện gián, tuy nhiên sự việc đã được giải quyết xong xuôi rồi”.

Nói về những chú gián xuất hiện trong nồi lẩu cũng như trong không gian tại nhà hàng, vị quản lý cho rằng: “Trước kia nhà hàng cũng có xuất hiện ít gián nhưng vẫn tiến hành dùng các biện pháp diệt gián. Chắc hôm xảy ra việc đó, có 1 vài con ở đâu xuất hiện thôi chứ không thường xuyên”.

Khẳng định tiếp về điều này, vị đại diện nói: “Em đảm bảo với anh bây giờ trong nhà hàng không còn bất kỳ con gián nào luôn, không tin mời anh đến nhà hàng kiểm tra!”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất