Sắc màu Cuộc Sống

Đêm giao thừa, Hà Nội cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Đài Loan

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bệnh viện E đêm 24/1, gần sát giao thừa, tiếp nhận một bệnh nhân nam nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi do nghi nhiễm virus corona.

Nam bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly tại Bệnh viện E. Ảnh: T.X/Zing.vn

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E lúc 23h20 phút ngày 24/1, cận kề thời khắc giao thừa tiếp nhận bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Khai thác tiền sử bệnh án cho thấy bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Trung Quốc, mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày, theo Zing.vn. Người đàn ông 26 tuổi có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, tự điều trị tại nhà không đỡ, nên nhập viện vào tối 30 tháng Chạp.

Các bác sĩ trực đêm giao thừa cho hay, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bệnh nhân nam này lập tức được cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm giao thừa. Các bác sĩ cũng tiến hành các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E - cho biết ông đã yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Theo Thời Đại, cũng trong tối 24/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đã tiếp nhận một bệnh hân 7 tuổi là du khách người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona. Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiến hành cách ly du khách để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus corona. Bệnh viện đã làm thủ tục để du khách xuất viện. Bệnh viện này cũng đang cách ly 1 du khách 10 tuổi người Trung Quốc khác. Họ đã gửi mẫu đi xét nghiệm và dự kiến hôm nay sẽ có kết quả.

Hiện cả nước có 2 ca dương tính với virus corona, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, 41 bệnh nhân ở Trung Quốc đã tử vong vì nhiễm virus corona, trong đó có một bác sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin mới nhất