Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội bước vào đợt mưa thu đầu tiên trong năm, trời se lạnh

Vương Phi
Chia sẻ

Đợt mưa thu đầu tiên khiến nền nhiệt miền Bắc giảm xuống, thời tiết dịu mát. Đây cũng có thể xem là đợt se lạnh đầu tiên tại Hà Nội, đánh dấu quảng thời gian chuyển giao chính thức sang mùa thu.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do gió đông đến đông nam ẩm hoạt động mạnh trở lại, tạo điều kiện cho mây dông hình thành nên từ ngày 29/9, các tỉnh Đông Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hoá - Hà Tĩnh bắt đầu có mưa, mưa rào rải rác kèm dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Riêng các tỉnh ven biển dọc Quảng Ninh - Nam Định sẽ có nơi mưa vừa, mưa to cục bộ. Gió trong đất liền cũng chuyển hướng Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ ở Hà Nội giảm mạnh và thời tiết sẽ liên tục có mưa trong nhiều ngày tới.

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến sáng chủ nhật. Mưa ngắt quãng thành từng đợt, đan xen các khoảng tạnh ráo. Đây cũng là đợt mưa thu đầu tiên ở miền Bắc, làm giảm nhiệt độ, chấm dứt đợt nắng nóng vừa qua. Hà Nội được xem là TP có nhiệt độ giảm mạnh nhất, lên tới 3 độ C.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ảnh radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu đang hình thành và di chuyển từ phía Nam của TP Hà Nội. Hiện vùng mây dông này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm.

Riêng tại thủ đô Hà Nội, sau 2 ngày (1 và 2/10) thời tiết nắng thì từ ngày 3/10 trời bắt đầu xuất hiện mưa, mưa rào và dông. 

Trong khoảng thời gian tới, vùng mây dông này này sẽ gây mưa rào và có thể có dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông trước, sau đó vùng mây dông này có thể sẽ mở rộng và lan sang các quận nội thành khác của TP Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội những ngày tới sẽ liên tục dịu mát, hơi se lạnh khi về đêm. Từ ngày 3/10, trời bắt đầu xuất hiện mưa rào, và dông, nhiệt độ giảm mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất