Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nam: Chụp ảnh kỷ yếu trong trường, học sinh bức xúc tố nhà trường thu tiền phí?

My An
Chia sẻ

Cho rằng thu mức phí 300 nghìn đồng một giờ chụp ảnh trong khuôn viên trường học là với mỗi lớp là vô lý, một học sinh đã lên facebook "tố" nhà trường.

Học sinh, sinh viên trong những năm tháng cuối còn ngồi trên ghế nhà trường thường tổ chức chụp ảnh kỷ yếu để lưu lại những khoảnh khắc chụp cùng thầy cô và bạn bè trong suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Hoạt động chụp kỷ yếu thường được diễn ra đầu tiên ở trong chính ngôi trường mà các bạn học sinh, sinh viên theo học và nó hoàn toàn không mất phí địa điểm. Thế nhưng thu phí chụp ảnh trong khuôn viên nhà trường như trường hợp dưới đây thì quả là có 1-0-2.

Chụp ảnh kỷ yếu tại chính ngôi trường mình theo học là cách để các em học sinh sinh viên lưu giữ lại kỷ niệm. Ảnh minh hoạ

Mới đây trên trang confessions của học sinh trường THPT A Duy Tiên (xã Hoà Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã đăng tải một bài viết với nội dung bức xúc về vấn đề nhà trường tiến hành thu phí khi học sinh cuối cấp chụp ảnh kỷ yếu trong khuôn viên trường học.

Dưới đây là trích nguyên văn bài viết:

“Gửi ban giám hiệu nhà trường.
Chúng em là học sinh lớp 12
Vừa qua cô giáo chủ nhiệm của chúng em có phổ biến nhà trường thu phí mỗi lớp 300.000/ 1 tiếng của một lớp nếu muốn chụp ảnh kỉ yếu tại trường.
CHÚNG EM KHÔNG ĐỒNG Ý!
Một buổi sáng chụp ảnh kỉ yếu tại trường của chúng em là 3 đến 4 tiếng, tức là vào khoảng từ 900 đến 1 triệu 2. Em xin hỏi với số tiền thuê địa bàn chụp ảnh của cả khối vào khoảng 8 triệu đó, nhà trường sẽ làm gì? Trong khi nhà trường không mất và bỏ ra bất cứ một thứ gì? Không phải chúng em không đủ sức để đóng thêm tiền, mà là chúng em cảm thấy việc đó là hoàn toàn vô lí thưa nhà trường! Với 1 triệu 2 chúng em hoàn toàn có thể đi chơi ở một số nơi khác để có những tấm hình đẹp hơn. Và chúng em dự định chụp ảnh ở trường là vì muốn giữ lại kỉ niệm ba năm của chúng em, chứ không phải vì ham hố chụp ở đấy thì đỡ đi một khoản tiền thuê địa điểm.

Chúng em hoàn toàn có thể kí cam kết sẽ dọn dẹp sạch sẽ lớp học và những khu bị ảnh hưởng khi chụp ảnh. Chúng em cũng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu như làm hỏng hoặc thiệt hại tài sản chung của nhà trường. Nhưng việc đóng phí 300.000/1 tiếng thì chúng em thực sự không làm!
Chúng em cần một lời giải đáp của ban giám hiệu nhà trường về vấn đề này, để suy nghĩ của chúng em về một nơi để học tập và gửi gắm kỉ niệm không biến thành một nơi thương mại hoá !
Nhà trường hãy xem xét lại và rất mong ngày mai đến trường chúng em nhận được quyết định thay đổi. Xin thay mặt lớp chúng em nói chung và cả 8 lớp khối 12 nói riêng cảm ơn!”

Theo bài viết, một trong số các lớp cuối cấp chụp kỷ yếu trong trường đã được thông báo về mức phí thu nếu chụp kỷ yếu tại trường. 300 nghìn đồng một lớp trong một giờ đồng hồ chụp ảnh tại trường. Nhận thấy đây là một việc vô lý, một học sinh giấu tên đã lên tiếng.

Ảnh minh hoạ: Học sinh trường THPT A Duy Tiên xếp hình bản đổ Việt Nam trong khuôn viên nhà trường. Nguồn: Internet

Sự việc sau khi đăng tải đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

“Thật không nghĩ ra được là trường lại có thể nghĩ ra khoản “phí” hay đến vậy. A Duy Tiên đẹp trong mắt học sinh, chụp kỉ yếu ở trường bởi nó ý nghĩa chứ không phải vì trường đẹp lộng lẫy thế này thế kia. Nếu thu phí, chẳng khác nào mang “bán” những thứ tốt đẹp nhất. Mà đã như vậy thì, trường đổi nghề sang kinh doanh đi cũng được, không ai phản đối.” - Bạn P.B bình luận

“Các em cứ bình tĩnh. Nhà trường sẽ đưa ra quyết định sau cùng. Còn việc các em lên đây nói nhà trường thế nọ thế kia là không nên. Dù sao cũng là thầy cô của mình, mình cần tôn trọng thầy cô trước để thầy cô cũng thấy thoải mái mà nghe ý kiến của các em. Thầy cô luôn thương học sinh. Các em đưa ra quan điểm một cách hợp lý chắc chắn thầy cô sẽ lắng nghe chứ không phải lên mạng mỗi người một ý đôi khi lại còn gay gắt thì không hay các em ạ.” - chia sẻ của facebooker N.T.L

Trong số các bình luận, đáng chú ý nhất là bình luận của một người dùng facebook được cho là giáo viên đang công tác tại trường này.

“Các em nhầm rồi, nhà trường cho rằng trung bình 1 em chụp ảnh kỉ yếu nộp khoảng 300k cho thợ ảnh, họ tính cả địa điểm check in. Nhưng họ chụp ảnh cho các em ở trường mình chẳng mất gì nên nhà trường cho rằng thợ chụp ảnh có lẽ phải nộp phí khi sử dụng khuôn viên của nhà trường để chụp, chứ ko phải đề xuất thu tiền của các em học sinh đâu nhé. Nên tìm hiểu kĩ trc khi phát ngôn nha các trò yêu!”

Như vậy, việc thu tiền phí chụp ảnh trong khuôn viên nhà trường liệu có thật hay không?

Để tìm hiểu rõ sự việc, Saostar đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Trương Quang Sáng, hiệu trưởng trường THPT A Duy Tiên. Qua trao đổi, ông Sáng cho biết sự việc này hoàn toàn không đúng. Nhà trường không thu bất kỳ loại phí nào của học sinh khi chụp kỷ yếu trong khuôn viên nhà trường.

“Nhà trường chỉ yêu cầu khi học sinh đến trường chụp ảnh làm kỷ yếu thì phải tổ chức chụp ảnh ngoài giờ học của toàn trường và trước 18h30 chiều hoặc những ngày nghỉ. Và hiện nay mới chỉ có một lớp đã chụp.” - Ông Sáng nói

Ông cho biết thêm. Những năm trước đã có trường hợp học sinh các lớp chụp ảnh đã bày bừa giấy rác trong sân trường, leo trèo lên cây ảnh hưởng cảnh quanh. Bởi vậy, nhà trường có ra quy định đối với các lớp trước khi chụp kỷ yếu bắt buộc phải có văn bản gửi lên nhà trường và được sự đồng ý. Trang confessions đăng tải bài viết này không phải là trang facebook của trường THPT A Duy Tiên. Việc tung tin thất thiệt ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của nhà trường. Thông tin sự việc học sinh đăng tải lên mạng xã hội hiện vẫn đang được nhà trường điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất