Sắc màu Cuộc Sống

Há hốc mồm với clip kỹ xảo của nam sinh 14 tuổi được mệnh danh là 'Zach King của Việt Nam'

Phương Lê
Chia sẻ

Gần 4 phút cho một video ảo thuật bằng công nghệ số, cậu nam sinh 10X khiến người xem không khỏi ngạc nhiên.

Những màn ảo thuật như nuốt kiếm, cắt đôi thân người, biến hóa đồ vật hay tàng hình… vốn đã chẳng còn xa lạ với mọi người. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, ảo thuật nhờ vào kĩ xảo công nghệ đã tạo thành một làn sóng bùng nổ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Và đi đầu trong trào lưu trên không thể không nhắc đến bậc thầy ảo thuật gia số hóa - Zach King.

Đoạn clip gây sốt cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Không đứng ngoài xu hướng của giới trẻ thế giới, vừa qua, một đoạn clip ảo thuật số hóa được đăng tải trên một diễn đàn công nghệ của nước ta đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Điều đặc biệt hơn, người thực hiện những đoạn clip trên lại chính là một nam sinh 14 tuổi người Việt, sống ở Hà Nội.

Người thật bước vào màn hình máy tính, rót nước ngọt từ điện thoại, lá bài lơ lửng giữa không trung… là những cảnh quay khiến người xem bất ngờ và đặt ra câu hỏi, cậu nam sinh đã làm điều này như thế nào.

Chân dung cậu bạn 10X tài năng.

Chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, Tô Hồng Vũ (học sinh lớp 9A4 trường THCS Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội) - chủ nhân của đoạn clip trên bộc bạch: “Để cho ra đời một đoạn clip thế này, em phải nhờ người quay hoặc tự đặt máy quay. Mỗi cảnh sẽ quay thành 2 clip, có thể xem là một clip đặt vấn đề và một clip giải quyết vấn đề. Sau đó dùng kỹ xảo để ghép lại với nhau thành một cảnh quay phân thân”.

Cậu bạn cũng cho hay, thông thường mỗi cảnh quay nếu nhanh sẽ mất hơn 1 giờ. Sau khi xử lí kĩ xảo vẫn chưa khớp thì buộc phải quay lại, có khi phải mất đến 3 giờ đồng hồ cho chỉ vài giây. Nên cả đoạn clip gần 4 phút trên, Vũ phải tiêu tốn đến 1 năm mới hoàn thành.

“Khó và mất nhiều thời gian nhất chính là kỹ xảo. Ngày trước với chiếc máy tính cũ em phải mất đến 4 giờ đồng hồ mới có thể cho ra đời 1 cảnh quay 15 giây. Kể từ sau khi nâng cấp máy thì tính cả lúc bắt đầu quay đến lúc xuất video chỉ còn tốn một nửa thời gian trên” - Vũ chia sẻ.

Vẫn còn là một học sinh, phải đảm bảo thời gian lên lớp, thời gian ôn bài tại nhà nên để cho ra đời một sản phẩm như thế này Vũ chỉ có thể tranh thủ thời gian vào rảnh rỗi cuối tuần.

“Thật ra bản thân chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về loại hình ảo thuật này thôi nên ý tưởng đều lấy từ thần tượng Zach King. Mỗi phân cảnh sau khi hoàn thành em đều gửi cho những người có kinh nghiệm góp ý xem, để còn lỗi hay sai sót ở đâu thì sửa lại. Lắm lúc phải sửa đi sửa lại đến 4, 5 lần” - cậu bạn 10X bật cười.

Sau khi đoạn clip ngắn được đăng tải trên mạng xã hội đã lập tức nhận về sự hưởng ứng của nhiều người. Bên cạnh những lời khen cho những cảnh quay ấn tượng, nhiều cư dân mạng còn dành lời tán dương gọi Vũ là “Zach King của Việt Nam”.

“Sinh cùng năm mà bạn đã giỏi như thế này, trong khi mình vẫn chưa làm được gì. Đúng là tuổi trẻ tài cao” - tài khoản M.T bình luận.

“Với một chiếc máy quay và máy tính bạn ấy có thể làm được những thứ thật tuyệt vời” - tài khoản H.T.V bình luận.

Trước những lời khen có cánh dành cho mình, cậu bạn 10X thật thà đáp: “Em biết bản thân còn nghiệp dư lắm. Được mọi người đón nhận, được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội em rất vui. Cả những ý kiến góp ý em cũng tiếp nhận để rút kinh nghiệm về sau”.

Một sản phẩm khác của Vũ.

Ngày trước Vũ vốn yêu thích ảo thuật nhưng từ sau khi xem qua những đoạn clip gây sốt của Zach King, em bắt đầu tìm tòi nghiên cứu cách thực hiện loại hình ảo thuật số thế này. Để có thể cho ra đời những sản phẩm tốt hơn, hiện tại em đang dành thời gian rảnh rỗi sau giờ học để tìm hiểu thêm về kĩ xảo 3D.

“Sau khi được mọi người biết đến, em nhận được một số lời mời cộng tác cũng như vị trí chính thức tại các công ty. Thế nhưng, em chỉ mới 14 tuổi và còn đi học, trước mắt vẫn sẽ là ưu tiên cho việc học và tích lũy thêm kiến thức cho công việc về sau” - cậu bạn 10X tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin mới nhất