Sắc màu Cuộc Sống

Gửi đến phụ huynh trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2017: 'Cám ơn cha mẹ vì đã trở thành điểm tựa tin cậy nhất trong cuộc đời con'

Nghĩa CoCo
Chia sẻ

Nhìn những hình ảnh của các ông bố bà mẹ này, hẳn ai cũng phải công nhận đó mới chính là những 'thí sinh' xuất sắc nhất của kì thi THPT Quốc Gia năm nay.

Hằng năm cứ đến các kỳ thi quan trọng lại có một đội ngũ “thí sinh” luôn làm tốt vai trò của mình. Đặc biệt hơn “nơi làm bài” của những thí sinh này không phải trong các lớp học có quạt điện đầy đủ mà là ở bên ngoài cổng trường. Mặc kệ nắng gió, mưa bão, các thí sinh này luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình: đưa con đến trường thi đúng giờ.

Từ bé hễ lần nào có cuộc thi gì ở trường mẹ đều là người đưa đón con

Những ngày thi cha bỏ hết mọi công việc để cùng con vượt qua những thử thách cam go của tuổi 18

Cố lên, con trai của mẹ!

Nhìn lại những hình ảnh của các ông bố bà mẹ này, hẳn ai cũng phải công nhận đó mới chính là những thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay.

Từ những ngày đầu tiên mang chiếc phù hiệu lớp 12 đến thời khắc cuối cùng của kì thi đại học là quá trình dài của những nỗ lực và cố gắng. Đó là những ngày ba tranh thủ về sớm đón con đến lớp học thêm, mẹ nấu cho con vài món ngon để tẩm bổ. Đó là những ngày ba mẹ bỏ thói quen xem ti vi mỗi tối, chốc chốc qua thăm chừng sợ con ngủ quên lúc nào không biết. Có thể ngoài kia ba mẹ là những giám đốc, bác sĩ, kĩ sư thành đạt nhưng khi về đến nhà, mọi sự chăm sóc đều dồn tất cả vào con.

Chờ con thi là cảm giác vừa đáng nhớ lại vô cùng khó chịu

Mẹ tranh thủ hỏi thêm những điều mới ở môi trường đại học

Có đến cổng trường những ngày thi cử mới hiểu được nỗi lòng của cha mẹ dành cho con cái. Ba ngày thi là ba ngày những bậc phụ huynh gác hết mọi công việc để tập trung làm hậu phương vững chắc cho con. Mặc cho cái nóng và những cơn mưa bất chợt của Sài Gòn, nhiều người vẫn kiên nhẫn ngồi chờ từ lúc đưa con đến trường tới khi thi xong.

Mải lo đưa đón mà cha quên mất mình cũng cần nghỉ ngơi

Những ánh mắt của sự kì vọng và niềm tin dành cho con

Nụ cười của mẹ rực sáng khi thấy con bước ra từ cổng trường

Cũng ở trước cổng trường ngày thi cử người ta mới thấy được những cái ôm siết chặt, mẹ vội sửa áo con trai cho ngay ngắn, dúi vào tay chai nước rồi ngồi đợi với tâm trạng phập phồng, thấp thỏm. Nếu con lo một thì cha mẹ lại lo gấp ba bốn lần. Sợ con áp lực nên bao nhiêu kì vọng mẹ nén vào lòng, chỉ cười và chúc dăm ba câu: Con thi tốt, làm bài hết sức mình là được rồi!

“Con thi tốt, làm bài hết sức mình là được rồi!”

Dù đã 18 tuổi nhưng trong mắt mẹ con vẫn mãi là đứa trẻ ngày nào

Mẹ sẽ cùng con vượt qua những khó khăn này!

Chẳng có cha mẹ nào thích cảm giác ngồi chờ con trước cổng trường những ngày thi cử. Không phải vì nắng, mưa, mệt mỏi hay bận rộn công việc mà đó chính là cảm giác hồi hộp và lo sợ: sợ con quên mang theo giấy báo, sợ con không hoàn thành tốt bài thi, lo bút con hư, máy tính có vấn đề, lo đề thi năm nay sẽ khó. Chỉ khi thấy con xuất hiện cùng với mấy đứa bạn cùng gương mặt rạng rỡ thì lúc ấy những người làm cha mẹ mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Mẹ là người lắng nghe hết những điều con nói

Dù có thể mẹ sẽ chẳng nhớ hết đâu

Nhưng mẹ muốn con biết rằng: Mẹ luôn ở đây, sẽ luôn là như vậy!

Bước ra sau những giờ thi Toán căng thẳng đã thấy cha đợi trước cổng trường với cái ngoắc tay và nụ cười tươi rói từ xa: Ba đây! Y như rằng sau đó là vô số câu hỏi kiểu như “Thi được không con”, “Làm bài thế nào” rồi thì “Đề có khó không “, “Bạn con làm bài tốt không”,… Vậy đấy! Bao nhiêu uất ức không nói được trong phòng thi đều có ba mẹ lắng nghe tất cả. Dù có thể cha mẹ bạn chẳng nhớ nổi đâu, nhưng lại sẵn sàng lắng nghe hết những điều bạn nói. Vì hơn ai hết cha mẹ là người hiểu bạn đã cố gắng và nỗ lực nhiều đến thế nào!

Lo lắng khi vẫn chưa nhìn thấy con ở đâu

Con biết cha sẽ luôn ở đó, chờ con với nụ cười hạnh phúc: Ba đây!

Kì thi THPT Quốc Gia 2017 khép lại với nhiều hi vọng về tương lai được mở ra. Phía trước là những con đường, hãy cứ mạnh mẽ bước tiếp. Cám ơn cha mẹ vì đã đồng hành cùng con trong suốt những ngày tháng học hành vất vả. Cám ơn vì đã luôn ở bên động viên con, bỏ qua hết mọi lỗi lầm khi con buồn bực vô cớ. Cám ơn cha mẹ vì đã trở thành điểm tựa tin cậy và an toàn nhất trong cuộc đời của con!

Chia sẻ

Bài viết

Nghĩa CoCo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất