Sắc màu Cuộc Sống

Gọi tên được tất cả các ngôi sao Youtube này, bạn đích thị là 'thánh video của năm' rồi

An Yên
Chia sẻ

#YoutubeRewind là loạt video thường niên được sản xuất bởi kênh Youtube, với những hình ảnh tổng quan về hoạt động và những điểm nhấn mỗi năm của cộng đồng V-blogger.

Trước sự phát triển mạnh mẽ mỗi ngày của công nghệ và hàng loạt tên tuổi mới nổi lên từ mạng xã hội nhờ nhiều tài năng độc đáo, kho lưu trữ của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới có thể nói đã bành trướng thế lực với tốc độ chóng mặt khi mỗi ngày có một lượng khổng lồ video được chia sẻ và gây ra vô số cơn sốt về lượt view, share.

Hãy cùng Saostar điểm qua một năm đầy hoành tráng của Youtube qua loạt video Rewind truyền thống của kênh này nhé:

Đạt hơn 107 triệu lượt xem chỉ 4 ngày sau khi ra mắt, đó là lẽ tất nhiên bởi không phải dễ dàng gì mà tất cả những ngôi sao “cá kiếm” khủng nhất Youtube trong năm vừa qua cùng xuất hiện trong một Video Clip.

Để hoàn thành video clip, ekip sản xuất của Youtube đã mất hàng tháng trời cho việc chuẩn bị và ghi hình. Tập hợp dàn Youtuber đến từ 18 quốc gia khác nhau trong một clip dài 6 phút quả không phải là điều dễ dàng.

Có thể điểm qua vài cái tên nổi bật như: PewDieDie, Dwayne “The Rock” Johnson, Pikotaro (ông hoàng viral với clip Pinapple Apple Pen đình đám) và một số cột mốc siêu hot của giới trẻ như: Sự bành trướng của game Pokemon Go, MV gây tranh cãi của Kanye West,… trên nền nhạc của những bản hit, cover cực kì được yêu thích.

youtube-1

Hơn hai trăm gương mặt nổi bật của cộng đồng mạng 2016… và hơn thế nữa cùng có mặt trong Youtube Rewind.

youtube-3

youtube-2

Bạn có biết, cứ mỗi phút, thời lượng video được up lên là 60 giờ, mỗi giây lại có 60 phút video xuất hiện trên kênh chia sẻ này. Bốn tỷ video được xem mỗi ngày và hơn 800 triệu lượt người truy cập mỗi tháng. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ nói lên phần nào thế lực của mạng xã hội bằng hình ảnh này.

Nếu trước đây việc kiếm tiền qua mạng là điều viển vông thì những năm gần đây, đã có không ít cá nhân trở thành tỉ phú chỉ nhờ vào Youtube.

main-pewdiepie

Pew Die Die, game thủ nổi tiếng nhất thế giới với trang Youtube riêng trị giá hàng chục triệu đô la là một trong những hiện tượng đáng chú ý của năm 2016.

Hay như Pikotaro - Kazuhito Kosaka, một nghệ sĩ hài người Nhật chỉ trong một đêm đã trở thành hiện tượng được yêu thích trên toàn thế giới với clip nhảy Pinapple Apple Pen siêu hài hước.

pen-pineapple-apple-pen-ppap-pikotaro-youtube_765x0_80

Video Youtube Rewind 2016 với tên gọi “Challenge” cũng chính là xu hướng mạnh mẽ nhất của mạng xã hội năm nay. Với hàng loạt thử thách hài hước có, cực kinh khủng cũng có đã khiến 2016 trở thành một năm đầy năng động của Youtube.

Thử thách lật chai nước của nhóm Dude Perfect là cái tên tiêu biểu trong Top 10 Video có lượt xem cao nhất năm 2016 với hơn 44 triệu lần xem.

James Corden, người dẫn chương trình nổi danh của loạt clip Carpool Karaoke đã xuất sắc trở thành quán quân của Youtube 2016 với video Adele Carpool Karaoke thu hút gần 150 triệu lượt xem.

“Chia sẻ trải nghiệm cá nhân” cũng là một trong những chủ đề thu hút sự chú ý nhất trên mạng xã hội. Casey Neistat, một vblooger chuyên về du lịch, khám phá những điểm đến sang trọng, trải nghiệm đắt giá đã vinh dự lọt vào hàng ngũ hot nhất Youtube trong năm vừa qua với gần 6 triệu lượt theo dõi và hơn 1 tỷ lượt xem kênh của anh.

Chỉ còn vài tuần nữa, 2016 sẽ kết thúc. Với cư dân Youtube nói riêng và nhiều mạng xã hội khác nói chung, có lẽ là một năm nhiều biến động bởi hàng loạt thay đổi trong thói quen sử dụng mạng xã hội, các thuật toán công nghệ. Tuy nhiên, sau tất cả đây vẫn là thị trường đầy tiềm năng và bệ phóng vững chắc cho nhiều tài năng với chi phí đầu tư thấp. Liệu bước sang năm mới, ông vua Video này có dễ dàng bị đe doạ bởi các mạng chia sẻ mới không, hay tiếp tục nắm giữ vị trí độc tôn và không ngừng tăng trưởng theo cấp số nhân về lượng xem, theo dõi và chia sẻ?

Chúng ta cùng chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất