Sắc màu Cuộc Sống

Góc khuất ngành phim đen Nhật Bản: Tuyển 6.000 'nữ tân binh'/năm

Theo Baodatviet
Chia sẻ

Có thể nói ngành công nghiệp phim đen của Nhật Bản là thành công nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó cũng là thế giới vô cùng tàn khốc và đáng sợ.

Trong công việc, nam nữ diễn viên chỉ đụng chạm nhau khi tiến hành quay phim. Sau khi kết thúc, họ bắt buộc phải giữ khoảng cách với nhau. Thậm chí, họ sẽ không hỏi số điện thoại hay mời bạn diễn nữ đi ăn uống trò chuyện mà lặng lẽ ai trở về nhà đấy sau khi xong việc.

3008Sex1

Giữa các diễn viễn và giữa diễn viên với nhà sản xuất phim người lớn Nhật Bản chỉ có mối quan hệ công việc

Không chỉ có quy tắc giữa các diễn viên với nhau và ngay cả nhà tuyển dụng - nhà làm phim cũng phải giữ khoảng cách với các diễn viên nữ. Những người có thâm niên trong nghề thường nói đây là công việc chỉ nhìn chứ không được động chạm.

Ngoài ra, một điều tối kỵ là không ai được phép trêu trọc diễn viên. Trong quá trình dựng phim, từ đạo diễn, nhiếp ảnh đến quay phim đều phải duy trì cảm xúc bình thản, tự nhiên và tuyệt đối không được bình luận về diễn viên hay đùa giỡn họ.

Kiếm được tiền nhiều nhưng có không ít khó khăn

Đối với mỗi nữ diễn viên phim người lớn Nhật Bản, họ có thể kiếm được một khoản tiền khá dư dả từ việc quay phim hơn là làm những công việc khác. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với không ít khó khăn thậm chí phải trả một cái giá đắt khi chấp nhận dấn thân vào lĩnh vực này.

Ở Nhật, bởi diễn viên phim đen rất nổi tiếng nên nhiều người biết đến. Khi còn quay phim thì việc họ nổi tiếng là một niềm vui. Nhưng sau khi họ nghỉ hưu, về vườn thì lại khó khăn để có thể thích ứng, hòa hợp với môi trường sống bình thường khi có rất nhiều người nhận ra họ. Nhiều người vì đã quen với nghề và không còn kỹ năng sống nên khó thích nghi sau khi giải nghệ. Ngoài ra, sau khi ngừng đóng phim, họ khó khăn để có thể kiếm được một công việc có thu nhập tốt.

Khá nhiều người sau khi bỏ nghề về lấy chồng nhưng không may mắn có được một cuộc hôn nhân êm đẹp. Nhiều người sống trôi nổi, vật vờ làm các công việc có mức thu nhập thấp. Một vài người không thích ứng được với cuộc sống đã thoát tục lên chùa đi tu. Tuy nhiên, cũng nhiều người chọn cách làm các công việc là biến thể của nghề như mát-xa, hay làm tại các quán bar, phục vụ trong nhà tắm hơi…

3008Sex2

Các nữ diễn viên phim khiêu dâm thường cảm thấy khó khăn sau khi giải nghệ.

Nhiều người tích trữ được một khoản vốn liếng thì tự sản xuất phim hay kinh doanh… Nhưng do không có kỹ năng nên không dễ dàng thành công. Nhiều nữ diễn viên sau khi hết hạn sử dụng không biết phải làm gì để kiếm sống qua ngày đã sa ngã vào con đường bán dâm. Và họ từ một diễn viên làm công việc hợp pháp lại trở thành gái bán hoa bất hợp pháp. Hầu hết những người sa ngã vào con đường sai trái do có lối sống thiếu lành mạnh. Họ quen ánh hào quang, quen được chiều chuộng và làm công việc không nặng nhọc nên muốn tiếp tục đánh đổi thân xác để hái tiền.

Bên cạnh khó khăn mà các nữ diễn viên phải đối mặt sau nghi giải nghệ thì trong thời gian họ còn gắn bó với công việc này họ cũng phải đối mặt. Trong đó có không ít nữ diễn viên đã bị chấn thương tâm lý do đóng những cảnh phim có bạo lực như thể loại phim hiếp dâm, làm tình tập thể… Mặc dù chỉ là trên phim, nhưng việc bạn diễn nam diễn giống như thật đã gây ra hiệu ứng sốc, tổn thương cho tâm lý của các diễn viên nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Baodatviet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất