Sắc màu Cuộc Sống

Góc khuất không phải ai cũng biết đằng sau những ly trà sữa trân châu giá rẻ

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Tại chợ đầu mối hóa chất Kim Biên quận 5 hay chợ đầu mối Bình Tây - quận 6 (TP. HCM), các quầy hàng trà sữa toàn dùng bột kem, trà túi lọc và siro. Tuyệt nhiên không nơi nào hướng dẫn pha bằng sữa tươi hay sữa đặc. Cộng tất cả các chi phí như ly, đá, ống hút ... chỉ 3.000 nghìn đồng.

Một ly trà sữa chỉ có giá từ 3000 nghìn - 4000 nghìn đồng, tuy nhiên giá này còn có thể giảm được nữa. “Em muốn giá nào cứ nói với tôi, có nhiều loại lắm, có loại 2 nữa.” Lời giới thiệu của một người bán nguyên liệu công nghiệp pha trà sữa. Theo hướng dẫn của người bán hàng, phóng viên pha các loại thực phẩm công nghiệp thành trà sữa. Thật bất ngờ khi hầu hết người uống đều khẳng định trà sữa mình được uống được pha từ sữa tươi 100%, chứ không phải từ bột kem, bột sữa.

Trà sữa làm từ thực phẩm công nghiệp - Nguồn Clip: VTV

“Em uống em thấy vị sữa tươi thôi. Trân châu ăn được.”

“Sữa tươi em à, làm từ sữa tươi.” Nhiều người uống thử ly trà sữa được pha từ nguyên liệu công nghiệp khẳng định.

Những sản phẩm này được tiến sĩ hóa chất Trần Thị Ngọc Lan của trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP. HCM kiểm tra nhanh: “Có hai chất tạo màu mà họ dùng đã được cộng đồng Châu Âu chấp nhận là màu thực phẩm nhưng ở một số nước ngay ở Châu Âu đã cấm sử dụng. Và đặc biệt, cả hai chất tạo màu này đều có khả năng làm tăng thêm di ứng, còn có tác dụng phụ làm tăng động ở con trẻ”.

2 loại màu thực phẩm có trong hóa chất này bị cấm sử dụng ở một số nước Châu Âu.

Với nguyên liệu toàn bộ là thực phẩm công nghiệp, những ly trà sữa giá rẻ còn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh, gây béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng, tổn thương gan thận.

Sử dụng trà sữa trân châu làm từ thực phẩm công nghiệp gây nguy hại đến sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin mới nhất