Sắc màu Cuộc Sống

Góc cảnh báo: Đóng giả sinh viên tham gia chương trình khởi nghiệp để bán kẹo mút với giá gấp 10 lần?

Đức Thuật
Chia sẻ

Những nam thanh niên này đi bán kẹo mút với lời giới thiệu là sinh viên đang tham gia một thử thách bán hàng cho chương trình khởi nghiệp. Tuy nhiên, có một điều lạ là những người này tham gia thử thách từ ngày này qua tháng khác vẫn chưa thấy kết thúc.

Bài viết cảnh báo khá dài được chia sẻ bởi tài khoản facebook B.P.N. Theo đó, bạn nữ đăng tải bài viết này chia sẻ đã gặp một trường hợp những nam thanh niên chuyên xuất hiện ở khu vực Đại học Quốc gia Hà Nội giới thiệu mình là sinh viên tham gia một chương trình khởi nghiệp, rao bán kẹo mút như một thử thách kinh doanh. Điều khác lạ là nam thanh niên này bán giá kẹo đắt gấp nhiều lần giá thông thường.

“Chuyện là, sáng thứ ba tuần trước (1/8), em đang đi trong khuôn viên trường, gần khu công trình khoa Pháp (ĐHNN - ĐHQGHN) thì có một bạn nam khá cao ráo, sáng sủa, đẹp trai, tóc vuốt vuốt cầm một bó kẹo mút Chupa Chups (loại 1k/chiếc) chạy đến chỗ em hỏi là cho xin mấy phút được không. Vì đang rảnh nên em cũng đồng ý đứng lại, thế là bạn ý tuôn một tràng dài, đại loại: “Mình ở câu lạc bộ Khởi nghiệp của trường Đại học Thương mại. Mình đang có một thử thách là phải bán hết chỗ kẹo mút này thì mới được tham gia vào buổi thuyết trình sắp tới của câu lạc bộ. Bạn có thể giúp mình mua 2 chiếc kẹo mút này không?”, nói rồi lấy 2 cái kẹo mút đưa về phía em.”

“Thấy em lấy ví ra, một bạn nam khác cùng đội bạn nam này cũng chạy đến chỗ em, bảo: “Bạn ơi bạn mua giúp bọn mình đi bọn mình đang phải thử thách blah… blah… blah…”. Bạn nam ban đầu cũng “bồi” thêm: “Bạn ý đang định mua cho em đấy anh ạ. Bạn ý tốt bụng và nhiệt tình lắm!”.”

Sau khi hỏi và biết những chiếc kẹo được bán với giá 10 nghìn đồng/chiếc, bạn nữ này đã quyết định không mua vì nó quá đắt so với thông thường. Thấy khách không mua hàng nữa, những bạn nam này liền thay đổi hẳn thái độ xởi lởi lúc trước.

Những chiếc kẹo mút này được bán với giá 10 nghìn đồng/ chiếc khi giá trị thật chỉ 1k ở các cửa hàng tiện lợi.

Khoảng 1 tuần sau (8/8), nữ sinh này vẫn thấy những bạn nam đi bán kẹo mút cho chương trình khởi nghiệp. “Chiều nay (thứ tư, 8/8), vẫn mấy bạn đấy, vẫn ở cổng Sư phạm, không chỉ “bán” cho sinh viên, mấy bạn đó còn đi mời cả mấy em cấp ba Chuyên Sư phạm hay Chuyên Ngữ gì đó, rồi thì cả người đi đường đang dừng lại vì tắc đường. Đứng chờ xe buýt, em quan sát thấy mấy bạn đó còn chia chác tiền với nhau sau khi bán được kẹo cho mấy bạn nữ Sư phạm (chắc vậy vì em thấy mặc đồ xanh học quân sự).

Tò mò, em mới hỏi một số bạn, chị học ở Thương Mại xem trường đó có câu lạc bộ Khởi nghiệp như bạn kia nói không, thì một chị không biết là có, một bạn thì bảo là có nhưng là một câu lạc bộ lớn liên kết giữa các trường với nhau.” - nữ sinh này cho biết thêm.

Người đăng tải bài viết này cho rằng, việc tham gia chương trình khởi nghiệp với thử thách bán kẹo mút là rất thú vị tuy nhiên giá của chiếc kẹo mút này quá đắt so với thông thường thì chẳng khác nào lừa đảo.

Bài viết sau khi chia sẻ đã nhận được hơn 10 nghìn lượt thích, chia sẻ và hàng trăm bình luận. Nhiều người xác nhận đã từng thấy những nam thanh niên này bán hàng suốt một tháng trời.

“Tháng trước chị cũng gặp những bạn này ở Đại học Quốc gia em ạ, cũng không bận nên đứng đàm phán 10 phút và tất nhiên là cũng không mua.” - bạn N.H.M.P chia sẻ

Bạn N.K bình luận: “Mình gặp cả tháng nay rồi. Bạn nam kia hay có kiểu chạy hớt hải đến xin vài phút ra vẻ mệt để cho người ta thương ấy.”

Mặc dù chưa xác minh rằng những bạn nam này có thực sự tham gia chương trình khởi nghiệp và thực hiện thử thách bán hàng hay không. Nhưng việc mang mác “ủng hộ khởi nghiệp” bán một chiếc kẹo mút với giá cao hơn gấp nhiều lần so với giá thị trường thì chắc chắn là điều không nên làm.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thuật

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất